Thử thách Book Bucket Challenge khiến dân mạng thích thú

Thử thách Book Bucket Challenge, 7 ngày 7 cuốn sách, 49 cuốn sách tôi yêu trở thành trào lưu thu hút độc giả, đặc biệt là người trẻ tham gia.

Các thử thách như Book Bucket Challenge, Đọc sách mỗi ngày... kích thích một lượng người trẻ tham gia trên các trang mạng xã hội. Thậm chí, hiện tượng này còn trở thành trào lưu, tuy có phần nhất thời nhưng cho thấy độc giả trong nước vẫn rất quan tâm đến văn hoá đọc.

 

Có khá nhiều phiên bản của Book Bucket Challenge. Có phiên bản yêu cầu liệt kê 10 cuốn sách bạn từng đọc mà bạn chợt nghĩ đến, không cần phải có ảnh hưởng hay vĩ đại gì. Nhưng cũng có phiên bản đòi hỏi 10 cuốn sách này phải là 10 cuốn sách có ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của bạn. Có thử thách lại chỉ đòi hỏi 5 cuốn sách mà bạn mới đọc gần đây nhất.

 

Nhưng tựu trung, tất cả các thử thách đều yêu cầu bạn phải thách thức thêm bạn bè cùng tham gia và không có hình phạt nào dành cho những bạn từ chối không tham gia. Có thể nói, với yếu tố vui vẻ, không đòi hỏi nhiều luật lệ, dạng challenge mới này nghiêng về trào lưu tag và trả lời câu hỏi về bản thân, từng rất hot cách đây hơn 2 năm. 

 

Ngay sau khi thử thách này xuất hiện, đã có rất rất nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia. Đa phần đều lựa chọn phiên bản liệt kê 10 cuốn sách bạn từng đọc mà bạn chợt nghĩ đến. Vậy nên danh sách liệt kê của các cư dân mạng cũng cực kỳ phong phú. Mỗi danh sách lại là sự tổng hợp của nhiều thể loại sách khác nhau chứ không cố định một thể loại riêng hay mang nặng tính hình thức. 

 

Trong vài ngày tới, Book Bucket Challenge được dự đoán vẫn tiếp tục "gây bão" trên mạng xã hội Việt Nam. Tính mới lạ, thú vị của nó khiến cho các bạn trẻ Việt "đứng ngồi không yên"  Tuy nhiên, một người khác cảm thán: “Rầm rộ đọc sách mấy ai trong những người đó đọc sách đâu”.

Lượt xem: 285
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN