Triển lãm tranh cổ động, phòng chống tác hại của thuốc lá

Diễn ra từ ngày 25/6 – 4/7 triển lãm tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2019 diễn ra tại trung tâm Triển lãm Mỹ thuật- Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống, tác hại thuốc lá” là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và đồng hành cũng chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay.

Kết quả hình ảnh cho triển lãm tranh cổ động phòng chống thuốc lá

Cuộc thi do Qũy phòng, chống tác hại của thuốc lá phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan, qua đó tiếp tục duy trì và nâng cao nhận thức của xã hội về tác hại của thuốc lá.

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút gần 800 tác phẩm dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 7 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 3 giải Nhì, 1 giải Tập thể dành cho tập thể có nhiều tranh dự thi có chất lượng nhất.

Kết quả hình ảnh cho triển lãm tranh cổ động phòng chống thuốc lá

100 bức tranh là những tác phẩm xuất sắc BGK chọn lọc đã được trưng bày tại triển lãm. Những bức tranh mang thông điệp, ý nghĩa về trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cộng đồng trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và vận động từ bỏ việc sử dụng thuốc lá trong cộng đồng.

Sự kiện Triển lãm tranh cổ động về phòng chống tác hại của thuốc lá là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và song hành cùng một chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Kết quả hình ảnh cho triển lãm tranh cổ động phòng chống thuốc lá

 

Nghiên cứu đánh giá hằng năm đối với các chiến dịch truyền thông của Quỹ PCTH thuốc lá thực hiện trong giai đoạn 2014-2018 được tiến hành độc lập bởi tổ chức Y tế cộng đồng Vital Strategies đã cho thấy các chiến dịch truyền thông giai đoạn 2014-2018 đã có tác động tích cực đến thái độ và hành vi của cả người hút thuốc và người không hút thuốc, khuyến khích người hút thuốc không hút gần mọi người và cố gắng bỏ thuốc.

Kết quả hình ảnh cho triển lãm tranh cổ động phòng chống thuốc lá

Số người hút thuốc nhận được lời khuyên bỏ thuốc từ các thành viên gia đình họ cũng tăng từ 44% năm 2017 lên 50% năm 2018. 70% số người hút thuốc đã cố gắng để bỏ thuốc và hơn 60% người không hút thuốc đã có cố gắng nhắc và khuyên người hút thuốc bỏ thuốc.

 

Lượt xem: 280
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN