Những cuốn sách yêu thích của Bill Gates

Người sáng lập ra Microsoft - Bill Gates vẫn luôn nổi tiếng là một người đọc nhiều sách. Có những cuốn hấp dẫn đến mức ông phải đọc thâu đêm.

Trước giờ đi ngủ, Bill Gates thường dành khoảng một giờ đồng hồ để đọc sách. Người sáng lập Microsoft chia sẻ: “ Giống như bất cứ người đọc nào, thật khó để đi ngủ nếu như bạn bắt gặp một cuốn sách hay.”

Bill Gates chia sẻ trong bài phỏng vấn với tờ The Seattle Times những cuốn sách yêu thích của mình mà “hay đến nỗi tôi không thể đặt chúng xuống để đi ngủ”

 

The Vital Question - Nick Lane

 

5 cuon sach hap dan khien Bill Gates mat ngu hinh anh 1

The Vital Question khám phá những mối quan hệ giữa năng lượng và gen di truyền. Đó là đề tài tương đối rộng, nhưng mối quan tâm cơ bản của cuốn sách cũng lại là một trong những bí ẩn khoa học lớn nhất. Đó là cuộc sống trên Trái Đất đã bắt đầu như thế nào?

Là một nhà hóa sinh học, tác giả Nick Lane đã làm sáng tỏ và giải thích sự phức tạp của sinh học một cách xuất sắc.

“Lời văn của ông ấy thực sự mê hoặc. Lane dường như là người đầu tiên tìm kiếm những điều kỳ lạ về các ty thể cũng như các loại bệnh liên quan đến loại bào quan này”, Bill Gates nói.

 

Sapiens: Lược sử loài người - Yuval Noah Harari

5 cuon sach hap dan khien Bill Gates mat ngu hinh anh 2

Bill Gate không phải người duy nhất ấn tượng với cuốn Sapiens khi mà nó đạt điểm 4,5/5 dựa trên 500 bài đánh giá trên Google Play Books.

Nhà triết học và sử học Yuval Noah Harari đã xem xét từ rất nhiều nguyên nhân có thể giải thích cho sự thành công của loài người hiện đại.

Bill Gates không đồng tình với một số quan điểm của tác giả, đặc biệt là ý kiến rằng cuộc sống con người trước khi có nông nghiệp tốt hơn.

Dù vậy, ông cũng thừa nhận rằng cuốn sách giúp chúng ta hiểu hơn về ý nghĩa của con người. Cuốn sách cũng nằm trong danh sách đọc của nhiều nhân vật nổi tiếng khác như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và CEO Facebook Mark Zuckerberg.

 

HowNot to Be Wrong: The Power of Mathematical Thinking- Jordan Ellenberg

 

5 cuon sach hap dan khien Bill Gates mat ngu hinh anh 3

Bạn không cần phải yêu thích môn toán để có thể thưởng thức cuốn sách này. Thực chất, theo người đồng sáng lập Microsoft, How Not to Be Wrong là “hàng loạt câu chuyện về hệ thống tưởng chừng như phi toán học áp dụng vào đời sống thường ngày của chúng ta như thế nào, nhưng thực chất chúng lại chính là toán học, và con người không thể phát triển được nó cho đến khi họ hỏi đúng câu hỏi".

Với một chủ đề nghe thì có vẻ nhàm chán, nhưng dưới ngòi bút của Ellenberg, mọi điều phức tạp của toán học đều được diễn giải theo cách cực kỳ “hài hước, dễ hiểu và dễ tiếp cận”.

 

The Power to Compete - Ryoichi Mikitani và Hiroshi Mikitani

5 cuon sach hap dan khien Bill Gates mat ngu hinh anh 4

Cuốn sách này tập trung và sự phát triển của nền kinh tế Nhật Bản nhìn dưới con mắt của một chuyên gia kinh tế và một doanh nhân. Tác giả của The Power to Compete: An Economist and an Entrepreneur on Revitalizing Japan in the Global Economy là hai cha con nhà Mikitani

Họ đã bàn về các vấn đề cốt lõi của Nhật Bản như nền kinh tế, hệ thống giáo dục, cơ sở hạ tầng và khám phá ra những cách giải quyết khác nhau có thể dẫn tới việc tái thiết đất nước.

Việc The Power to Compete xuất hiện trong danh sách phải đọc của Bill Gates là điều hoàn toàn hợp lý khi ông chia sẻ: “Tôi vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho đất nước Nhật Bản suốt ba thập kỷ qua kể khi tôi lần đầu đến đây phát triển Microsoft.”

 

Seveneves - Neal Stephenson

5 cuon sach hap dan khien Bill Gates mat ngu hinh anh 5

Seveneves bắt đầu bằng một sự kiện kinh hoàng: mặt trăng đột nhiên phát nổ và vỡ thành bảy mảnh. Con người sống trong cảnh sợ hãy và tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Trong cuộc chạy đua với thời gian, các nhà lãnh đạo thế giới hợp tác để giải cứu nhân loại bằng cách phóng tàu vũ trụ vào không gian.

Cuốn sách như một viên ngọc quý khi mà rất ít có các cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng lọt vào trong danh sách đọc của Bill Gates.

Nhà sáng lập Microsoft mô tả cuốn sách là "phi thường" và tác giả Neal Stephenson là người "có tầm nhìn xa trông rộng". Cuốn sách đã nhận giải thưởng Prometheus Award năm 2016.

Lượt xem: 320
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN