Tưng bừng Hội Báo toàn quốc năm 2019

Sáng 15-3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội chính thức khai mạc.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nông Đức Mạnh – Nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành, thành phố Hà Nội, cùng đại diện các cơ quan báo chí và đông đảo bạn đọc.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận đây là hoạt động truyền thống, sinh động, một sự kiện đầy ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí.

Hội báo có 75 gian trưng bày của các liên chi hội, chi hội ở trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành phố.

 

Trong các đơn vị tham dự, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có 5 gian trưng bày và là một trong những đơn vị có gian trưng bày lớn tại Hội báo. Một trong những chủ đề nổi bật của gian trưng bày Hội Nhà báo thành phố Hà Nội là “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”.

 

Trong thời gian diễn ra Hội báo (từ ngày 15 đến 17-3), tại Bảo tàng Hà Nội còn diễn ra nhiều hoạt động bên lề, mang đến nhiều lựa chọn cho khách tham quan, trong đó có trưng bày chuyên đề Quốc hiệu Việt Nam qua các thời kỳ trong triều Nguyễn, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với chuyên đề “Làng nghề, phố nghề”.

 

Ngoài ra, Bảo tàng Hà Nội đã thiết kế một không gian nhà cổ, tổ chức những trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Hà Nội, trong đó có tái hiện làng tranh cổ Kim Hoàng, cổng làng Mông Phụ, nhà cổ Đường Lâm…

 

Đây là kết quả tiêu biểu của lao động sáng tạo trong năm của các nhà báo, phản ánh những thành tựu phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội của đất nước trong những năm qua cũng như nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

 

Hội báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý, phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo.

Lượt xem: 277
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN