Giúp trẻ kỹ năng quản lý tiền bạc và tạo dựng tính cách

Chú chó mang tên Money và Kira và nhân bánh Donut đem lại những bài học quan trọng giúp trẻ em ở độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi cách xây dựng quỹ tiền bạc cho bản thân, đồng thời dần hoàn thiện những tính cách tốt đẹp trong quá trình trưởng thành.

 

 

Chú chó mang tên Money và Kira và nhân bánh Donut đem lại những bài học quan trọng giúp trẻ em ở độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi cách xây dựng quỹ tiền bạc cho bản thân, đồng thời dần hoàn thiện những tính cách tốt đẹp trong quá trình trưởng thành.

Bộ sách xoay quanh câu chuyện về cô bé Kira 12 tuổi. Ban đầu vì sự khó khăn tài chính của bố mẹ mà cô bé khá nhút nhát, và hay lo nghĩ. Em không dám mơ đến giấc mơ của mình, em cũng không tin với khả năng hiện tại em có thể thực hiện được nó. Em cũng chưa bao giờ nghĩ bản thân mình có thể kiếm được thật nhiều tiền ở độ tuổi nhỏ như vậy.

 

Sự xuất hiện của chú chó lạc Money đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của em. Những câu chuyện bắt đầu mở ra, đưa đến cho em những cơ hội kiếm tiền từ chính công việc yêu thích của mình. Với sự giúp sức của rất nhiều những người tốt bụng xung quanh, em đã dần học được những bài học về kinh doanh, đầu tư, sinh lời hiệu quả.

 

Những gợi ý như: “những người đang phải trả nợ nên bỏ vào ví một mảnh giấy ghi rằng “CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT KHÔNG?”. Việc đó sẽ nhắc nhở người ta đừng có chi tiêu quá nhiều”, cũng phù hợp với rất nhiều người trưởng thành.

Quá trình học hỏi và làm giàu, đã khiến Kira có nhiều thay đổi, nhưng em bắt đầu mắc những sai lầm, và nhận ra rằng mình có rất nhiều khuyết điểm. Đây là lúc bắt đầu câu chuyện về “nhân bánh Donut”.

 

Bo sach giup tre ky nang quan ly tien bac va tao dung tinh cach hinh anh 2

Chú chó mang tên Money đến nay đã bán được 3 triệu bản trên thế giới.

 

Trong cuốn sách Kira và nhân bánh Donut, Kira đã thực hiện được ước mơ mua laptop và bay sang Mỹ học hè trong 6 tuần bằng học bổng của chính phủ.

Trong chuyến đi của mình, em bị cuốn vào cuộc phiêu lưu bảo vệ Peter, người bạn mới quen khỏi những kẻ xấu muốn bắt cóc cậu bé. Tại ngôi trường học hè, Kira đã có thể gặp gỡ nhiều người bạn mới tốt bụng, như Sandy, Anne… cùng người thầy giáo đã giúp em trải nghiệm bảy bài học tạo dựng tính cách tuyệt vời.

Bảy bài học tạo dựng tính cách cần thiết cho trẻ là Thân ái, nhận trách nhiệm, khen ngợi người khác; giúp và cho, biết ơn, học hỏi, và tin cậy.

Những tính cách tốt đẹp ấy được xem là nền tảng phát triển quan trọng của trẻ, tuy nhiên quá trình xây dựng tính cách là một quá trình dài và đầy khó khăn.

 

Cô bé đã phải mất nhiều thời gian, gặp gỡ, làm quen với những người bạn mới, với sự chỉ dẫn của thầy Nice, cùng nhau phân tích và thực hành bảy tính cách quan trọng mỗi ngày.

 

Thân ái là gì? Thân ái có thể là “Tôi không muốn làm tổn thương bất kỳ ai. Tôi luôn tự kiềm chế để không sa đà vào những cuộc cãi lộn”. Phân tích bằng lời có vẻ thật đơn giản, nhưng Kira đã phải rất đau đầu vì nó. Nếu gặp phải những người khó chịu như cậu bạn Hubert, thì phải thực sự cố gắng lắm mới cư xử được tốt. Cô bé tự nhủ, phải học thêm rất nhiều, rất nhiều điều.

 

Việc cả nhóm Kira cố gắng giúp đỡ người bạn Anne, thực hiện ước mơ được đến công viên giải trí Disneyland một lần, bởi từ ngày bị bệnh Anne không thể di chuyển được, đã tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời của những người bạn, đồng thời đem lại bài học ý nghĩa về việc “Giúp đỡ người khác đem lại rất nhiều niềm vui”.

 

Bộ sách dạy trẻ học cách tư duy của những người giàu có, biết cách khống chế đồng tiền, biết cách lên kế hoạch hợp lý cho tương lai và nỗ lực thực hiện ước mơ của mình. Đồng thời cũng không ngừng nỗ lực để rèn luyện những tính cách tốt, để trưởng thành không chỉ giàu có tiền bạc mà cả tâm hồn.

 

Bodo Schafer là tác giả rất thành công trong việc viết về tiền bạc và gây dựng sự nghiệp cho cả người lớn lẫn thiếu nhi. Sách của ông được dịch ra hơn 30 thứ tiếng. Riêng Chú chó mang tên Money đến nay đã bán được 3 triệu bản trên khắp thế giới. Ở châu Á, truyện được dựng thành nhạc kịch cho trẻ em, chuyển thể thành phim, và truyện tranh dài tập.

Lượt xem: 276
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN