TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị khai mạc Lễ hội Đường sách Kỷ Hợi 2019

TP.HCM sẽ chào xuân Kỷ hợi 2019 với chương trình đường sách tết tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế diễn ra từ ngày 2 đến 8-2 (tức từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết).

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi năm 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách” sẽ diễn ra từ ngày 2-8/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng) do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị thực hiện.

8 đơn vị tham gia đường sách tết năm nay gồm có: NXB Tổng hợp TP.HCM, NXB Văn hóa Văn nghệ, Thư viện KHTH, Công ty Fahasa, các công ty: Sách Sài Gòn, Phan Thị, Thái Hà, Phương Nam.

Phối cảnh cổng chính của Lễ hội đường sách Kỷ Hợi 2019.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Cụ thể, tuyến Mạc Thị Bưởi – “Sách và thế hệ trẻ”, đây là khu sách tổng hợp với nhiều thể loại khác nhau, giới thiệu những sách hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa.

Tuyến Nguyễn Huệ - “Vững bước vươn xa”, ở đây tiếp tục triển lãm các sách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP HCM; giới thiệu bộ sách và hình ảnh về “Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam”....

Tuyến Ngô Đức Kế - “Thiếu nhi và Thành phố tương lai” sẽ trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi đồng thời đây cũng là khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức các trò chơi dựa trên ý tưởng của phương pháp học STEM và các trò chơi dân gian.

Đặc biệt trong mấy ngày đầu xuân, bạn đọc yêu thích dòng sách lãng mạn sẽ có dịp giao lưu với tác giả Anh Khang (16h ngày mùng 2 tết) và những ai quan tâm đến tinh thần khởi nghiệp, hội nhập quốc tế sẽ gặp gỡ tác giả Nguyễn Phi Vân (8h ngày mùng 2 tết).

Tại cuộc họp báo chiều 21-1, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết năm 2019 là lần thứ 9 liên tục thành phố tổ chức đường sách tết như một hoạt động văn hóa khuyến đọc đầu xuân.
Về việc khách bị thu phí giữ xe giá "cắt cổ" khi đến đường sách năm trước, lãnh đạo Sở cho biết năm nay Công an Thành phố giao nhiệm vụ cho Công an Quận 1 phải bảo đảm an toàn và hạn chế tối đa lạm thu tiền gửi xe của khách, để những người du xuân đến đây được gửi xe đúng giá quy định theo pháp luật.

Lượt xem: 252
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN