Tự hào ra mắt cuốn sách “Việt Nam vô địch”

Ngày 11/1, tại Không gian Văn hóa Đông Tây (Thanh Xuân, Hà Nội), NXB Thể thao và Du lịch và Trivietbooks đã họp báo ra mắt độc giả cuốn sách “Việt Nam vô địch” nhằm tri ân Đội tuyển Việt Nam trong giải đấu AFF Cup 2018 vừa qua.

Sau 10 năm chờ đợi, Đội tuyển bóng đá Việt Nam nâng cao chiếc cúp AFF trên sân vận động Mỹ đình ngày 15/12/2018. Mười năm chờ đợi, đau đáu hướng tới ngôi vương Đông Nam Á của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã trở thành hiện thực bởi thế hệ cầu thủ “vàng mười” chín muồi cả tài năng lẫn nhân cách.

Dưới góc nhìn của những người hâm mộ hết lòng ủng hộ đội tuyển Việt Nam, nhóm cây bút trẻ đã cho ra mắt Việt Nam vô địch với những bài viết đầy cảm xúc về chức vô địch AFF Cup 2018.

36 bài viết được tổng hợp từ một số tác phẩm, không đi theo hướng chuyên môn hay những câu chuyện hậu trường của các cầu thủ. Thay vào đó, mỗi bài viết là một câu chuyện góp nhặt được kể lại dưới góc nhìn của tác giả như một lời tri ân đến toàn thể thành viên đội tuyển Việt Nam.

Nói về tập sách, tác giả Phong Miêu - người đóng góp 4 tác phẩm - chia sẻ lý do anh quyết định nhận lời mời: "Chúng tôi đều có chung một mục đích và yêu cầu bắt buộc là truyền tải thông điệp yêu nước, lòng tự tôn dân tộc thông qua tình yêu bóng đá. Tôi cho rằng chúng ta nên nhìn vào những thứ tích cực để cuộc sống được tươi đẹp hơn thay vì đi soi mói những góc khuất. Đó cũng là tư tưởng xuyên suốt của cuốn sách".

Tác giả Phong Miêu chia sẻ với bạn đọc tại buổi ra mắt sách.

Việt Nam vô địch là những câu chuyện của từng cá nhân trong tập thể đã làm nên chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Bà Kiều Thanh Thiên An - trưởng dự án - chia sẻ rằng bản thân bà cũng như đội ngũ xây dựng cuốn sách cùng có suy nghĩ rằng chỉ sử dụng những "chất liệu" thông tin đã được công bố rộng rãi như một sự tôn trọng quyền riêng tư của mỗi cá nhân cầu thủ.

"Sách có thể không mới về mặt thông tin, nhưng mỗi bài viết, mỗi tác phẩm là một lần thông điệp của lòng yêu nước, của tư tưởng luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam dù thành công hay thất bại được khắc họa đậm nét", bà An chia sẻ.

Nhiều bài viết trong cuốn sách lựa chọn góc nhìn "viễn tưởng" về một bức thư người cha gửi cho con trai ở tương lai, để nói về hành trình đầy vinh quang của đội tuyển Việt Nam năm 2018. Theo Phong Miêu, đây là cách truyền tải được thống nhất giữa nhóm tác giả với mục đích lan truyền thông điệp yêu nước, tự hào dân tộc cho những thế hệ trẻ một cách mạnh mẽ và sâu đậm nhất.

Một điều đáng chú ý của Việt Nam vô địch, thay vì sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, nhóm tác giả quyết định để các bài viết chân dung được sắp xếp theo vị trí trên sân bóng, mở đầu là đội ngũ HLV, thứ nữa là những thủ môn và cuối cùng là hàng tiền đạo.

Ở từng vị trí, mỗi cá nhân được nhắc đến lại xếp theo thứ tự bảng chữ cái. "Thông qua cách sắp xếp này, chúng tôi muốn khẳng định rằng không có cá nhân nào được ưu ái hơn trong một tập thể. Mỗi người đều có đóng góp và được nhận sự tôn trọng bằng nhau", bà An cho biết.


Lượt xem: 298
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN