Nguyễn Hữu Tài ra mắt sách tại đường sách TP.HCM

Tác giả Việt kiều  vừa có buổi ra mắt sách “đi rong trên những múi giờ” tại đường sách TP.HCM

Vừa qua, Nguyễn Hữu Tài ra mắt sách Đi rong trên những múi giờ tại đường sách TP.HCM. Đây là cuốn sách thứ 10 gắn liền với những chuyến du lịch trên thế giới của tác giả Việt kiều.

Nói về những chuyến đi của mình, anh gọi là "từng chuyến lộng lẫy thanh xuân, rực rỡ thanh xuân và nối dài thanh xuân". Và đi với anh là để thoả khao khát tuổi trẻ, "đó là một cú chạm mạnh vào bụi đất của từng xứ sở trên thân thể địa cầu".

Trong sách mới, Nguyễn Hữu Tài đã mang đến cho độc giả 19 bài viết về hành trình khám phá các quốc gia trên giới gồm ba châu lục Á, Âu, Phi. Nơi Hữu Tài đến không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà có khi rất ngẫu nhiên.

 

Đó là Maastricht - nơi có cô bạn gái cũ anh thầm thương thời trung học. Nơi này ít người tới du lịch nhưng anh quyết tâm tới vì nhớ lời thầy dạy địa lý năm xưa “nơi đáng để một lần đến thăm trong đời thay vì cứ du lịch đến các nước phương Tây giàu có”. Có khi là nơi người lái taxi ở Nepal, cậu bé dẫn đường ở Bangladesh khơi gợi.

 

Nét đặc biệt ở cuốn du ký này là giọng văn dí dỏm và sự chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả về đời sống. Chẳng hạn miêu tả cảnh ở Thermes Romains, nước Anh, Hữu Tài viết: "Tôi đưa tay chạm vào dòng nước. Cảm giác âm ấm, rân rân theo từng tế bào da, thấm sâu vào mạch máu. Hèn gì, cả thế giới luôn ngất ngây trước nguồn nước nóng chảy ra từ mạch ngầm trong lòng đất.

 

Tôi nhắm mắt lại, tưởng tượng quanh mình là khung cảnh của thuở xưa, người chiến binh La Mã ngực rộng như cánh đồng, vai ngang như ngọn đồi trọc cỏ, đang trầm mình trong dòng nước bốc khói ngạt ngào khoáng chất. Và cạnh đó, vài thiếu nữ ngực trần, đẹp như tượng thần Venus, đang cầm khăn lẫn mớ trái cây ngọt lịm để hầu hạ các dũng sĩ của lòng mình, vừa thắng trận trở về từ chiến trường rẫy đầy nguy hiểm".

 

Trong sách, tác giả còn có những lý giải thú vị mà người đọc sẽ khó tìm được trên google. Ví dụ vì sao người Bangladesh múa tay liên tục như một vũ điệu và luôn mang theo vòng nhang hay tại sao dưới cái nắng đỏ lửa 40 độ, đền Baitul Mukarram vẫn mát lạnh chân trần, chúng ta sẽ nhìn thấy gì khi đứng ở đường kinh tuyến gốc Greenwich...

Thạc sĩ Hồ Khánh Vân, Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM nhận xét đọc sách của Nguyễn Hữu Tài như được cùng đi chơi với anh. Ở đó, độc giả không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh, còn thấm thía cả chuyện đời, cả phận người. "Du ký của anh không chỉ tả mà còn kể, không chỉ có cảnh mà có chuyện. Những câu chuyện dài hơn con đường thinh không trên bầu trời, con đường gập ghềnh trên mặt đất, quyến rũ người nghe đến bất tận”, Hồ Khánh Vân chia sẻ..

 

Nguyễn Hữu Tài, sinh năm 1981 tại Khánh Hòa. Hiện nay, anh định cư và làm quản lý bất động sản tại Mỹ. Anh tốt nghiệp Đại học Maryland, ngành Công nghệ thông tin, Thạc sĩ ngành Tài chính kế toán.

 

Anh đã xuất bản 9 cuốn sách về du lịch như Những chuyến thiên di; Nỗi buồn rực rỡ; Chồm hỗm giữa chợ quê; Nước Mỹ có gì vui?; Nước Mỹ những ngày xê dịch…

Lượt xem: 267
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN