Thức giấc ngủ đông

Nếu bạn cần được truyền cảm hứng và ưa thích khám phá những khả năng tiềm ẩn, hay đơn giản thích ngắm những lát cắt cuộc đời, “Thức giấc ngủ đông” là cuốn sách dành cho bạn.

Trong cuốn sách, tác giả miêu tả thế hệ những người trẻ khá ấn tượng: “30 tuổi, thành tích cá nhân hoàn toàn không có gì nổi trội. Giống với mấy chục triệu người bình thường khác trên đất nước này: sáng dậy đi làm, chiều về gặp bạn bè, khuya đến lại chìm vào giấc ngủ. Họ có 5-7 năm đi làm thuê chỉ để duy trì cuộc sống, không có mục tiêu, mục đích sống rõ ràng. Họ cố gắng duy trì công việc mà bản thân không yêu thích, hàng ngày mệt mỏi đối diện với những áp lực, chán nản mà không dám từ bỏ hay bứt phá”.

Ai trong chúng ta hẳn từng có những ngày, buổi sáng thức dậy chỉ cần nghĩ đến công việc mình không hề yêu thích là không còn chút hứng thú để bắt đầu ngày mới. Cảm giác chán nản, mệt mỏi cứ theo đuổi một khoảng thời gian trước khi bản thân tìm thấy niềm yêu thích hiện tại.

 

Tất nhiên, có nhiều lý do để ta chấp nhận làm điều đó, chấp nhận đánh đổi. Chúng ta tin mình vẫn còn một quãng đời dài phía trước để thực hiện những ước mơ, hoài bão lớn của mình. Nhưng đã đến lúc bạn cần có những quyết định thay đổi cuộc đời.

“Có những chặng đường rất xấu, nhưng đó là một phần của con đường đưa chúng ta đến được nơi muốn đến… Nên chúng ta đi qua. Có những ngày rất buồn, nhưng đó là một phần của con đường đến được ngày mai... Nên chúng ta bình thản đi qua”.

Sẽ có những lúc, những khoảng thời gian bạn không còn đủ sức lực, can đảm, tình yêu để tiếp tục những thứ mà bạn dày công xây dựng như mục tiêu, ước mơ hay đích đến cuối cùng. Nhưng đâu phải sáng nào thức dậy, muốn bỏ hết mọi thứ cũng được.

Vậy nên, bạn hãy lấy cuốn sách này ra ngồi đọc thật chậm. Có trà thì pha một ly ngồi nhâm nhi với sách. Buổi sáng chỉ cần khoảng 15-20 phút, bạn sẽ thấy bản thân mình có thêm cảm hứng sống, cái phần trong lành của mình được tưới tắm, đó là “make-up” cho tâm hồn.

Với người này, cuốn sách sẽ gợi lên cảm xúc về khao khát hành động, chiến thắng chính bản thân mình. Với người khác, cuốn sách sẽ làm họ nhớ về những tháng ngày đẹp đẽ họ từng có, để trân trọng cuộc đời nhiều may mắn của bản thân ở hiện tại.

Lượt xem: 260
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN