Khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 24/7, Viện Chấn hưng công nghiệp Văn hóa xuất bản Hàn Quốc phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam tổ chức khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.  

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, cho biết hội sách diễn ra nhằm tạo cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu, trao đổi mua bán bản quyền sách giữa các nhà xuất bản, công ty sách Việt Nam với các nhà xuất bản hàng đầu Hàn Quốc nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng hóa đề tài và nội dung xuất bản phẩm phục vụ nhu cầu rộng rãi bạn đọc Việt Nam. Đây cũng là dịp để phía Việt Nam giúp các đại diện giới xuất bản Hàn Quốc giao lưu, tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam nhiều hơn.

 

Nhiều độc giả và nhà xuất bản TP Hồ Chí Minh đã tìm tới hội sách để đọc và tìm hiểu về các ấn phẩm văn hóa của nước bạn.

 

Ông Kim Yeong Jin, đại diện Viện Chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc cho biết, đơn vị đã tổ chức hội sách lần đầu tại Hà Nội vào năm ngoái và năm nay hội sách đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Trong lần đầu tổ chức, đơn vị đã thu hút được 73 doanh nghiệp xuất bản hai nước tham gia và thương thảo kinh doanh với quy mô 6,5 triệu USD. 

 

Lần tổ chức tại TP Hồ Chí Minh này, đơn vị mong muốn các nhà xuất bản TP Hồ Chí Minh sẽ mua nhiều bản quyền các tác phẩm của Hàn Quốc để phổ biến rộng rãi, giúp nhiều bạn đọc Việt Nam hiểu hơn về đất nước, con người, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước Hàn Quốc, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Phía các đơn vị Hàn Quốc cũng sẽ được tiếp cận các đầu sách có nội dung hay của Việt Nam, qua đó lan truyền quảng bá rộng rãi văn hóa, đất nước con người Việt Nam đến đông đảo bạn đọc Hàn Quốc.

 

Hội sách lần này có sự tham gia của 23 nhà xuất bản Hàn Quốc, với nhiều đầu sách có nội dung phong phú, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực như: thiếu nhi, kiến thức thưởng thức, nghệ thuật, du lịch, sách điện tử, giáo trình, giáo cụ mầm non, tiểu học, giáo trình đại học về kinh tế, xã hội, tiểu thuyết… Ngoài ra, hội sách còn có gian hàng giới thiệu 79 thể loại sách được ủy thác của những nhà xuất bản không tham gia trực tiếp.

 

Trong khuôn khổ của hội sách, các đơn vị cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc và Hội xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam.

 

 Hội sách này kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 25/7. 

 

Theo Báo Tin tức

Lượt xem: 274
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN