Ngày gia đình và Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa?

Không đợi đến Ngày gia đình Việt Nam (28-6), trong nhịp sống hối hả như hiện nay, mỗi chúng ta phải tranh thủ từng giây từng phút quan tâm đến người thân của mình.

 

Ngày gia đình và Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa? - Ảnh 1.

Ảnh: NHÃ NAM

 

Lựa chọn một quyển sách để cùng đọc, làm chủ đề trò chuyện trong các bữa cơm hay các buổi tối ngồi quây quần nơi phòng khách cũng là một cách kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Tuổi Trẻ gợi ý một vài cuốn sách mà cả gia đình có thể cùng nhau đọc.

 

Ngày xưa của con

 

Dành cho những gia đình có trẻ nhỏ (và cả những khi các con không còn nhỏ nữa), Ngày xưa của con - tập thơ của Huỳnh Mai Liên - mang lại cho độc giả cảm xúc trong trẻo của những mối quan hệ gia đình gần gũi, như trong bài thơ dễ thương Không làm chị đâu: Mẹ ơi con muốn/ Không làm chị đâu / Khỏi cần cãi nhau

 

Rồi ghi nhật ký / Em thì bé tí / Không chịu học bài / Viết chữ còn sai / Lại hay hờn dỗi.

 

Tưởng cô bé trong bài thơ sẽ quyết chí chối bỏ "trách nhiệm" làm chị, đâu ngờ đến cuối bài lại thành: Con muốn kề má / Xin mẹ cái thơm / Cùng vòng tay ôm / Rồi đi làm chị!

 

Mới biết dù có lúc không hòa thuận thì gia đình vẫn mãi là gia đình, nơi chúng ta luôn muốn quay về.

 

Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa?

 

Kỷ niệm vẫn luôn hiện hữu từ những điều nhỏ nhặt, nhìn thấy được hằng ngày như chiếc chăn cầu vồng, bộ áo mưa của bố chồng "để quên", tấm áo manh quần do chính mẹ cất công vá may; đến những điều vô hình, chỉ có thể nghĩ về: hơi ấm bàn tay, mùi tóc mẹ, mùi chay, món bù rợ (bí đỏ) của mẹ...

 

Dù hữu hình hay vô hình, tất cả vẫn luôn ấm áp bởi được khoác lên đó rất nhiều yêu thương.

 

Ngày gia đình và Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa? - Ảnh 2.

Ảnh: H.SƠN

 

46 bài viết trong tập tản văn Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa? (Sống) của Võ Thu Hương mang đến những điều bé nhỏ như vậy. Đọng lại ở cuốn sách này là tình yêu được lan truyền từ ông bà, bố mẹ sang thế hệ con cháu. Tình yêu giống như sợi tơ kết dính, mỏng mảnh nhưng óng ả và bền chặt.

 

Nhan đề cuốn sách có lẽ khiến không ít người đọc giật mình, tự hỏi "Mình đã hôn cha mẹ bao giờ chưa?" kèm niềm hối tiếc. Vậy nên hãy hôn, hãy nắm tay, hãy cho nhau những ân cần. Bởi một lẽ thời gian không bao giờ nhiều như chúng ta vẫn tưởng.

 

Giống mà không giống

 

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, với biết bao sự vật hiện tượng mà thoạt trông rất dễ nhầm lẫn với nhau như cận thị và viễn thị...

 

Giống mà không giống giúp chúng ta có thể phân biệt được nhiều sự vật hiện tượng dựa trên những đặc trưng căn bản để có hiểu biết phong phú hơn về đời sống.

 

Đặc biệt, cuốn sách này rất có ích trong việc phục vụ trò đố vui trong các buổi sinh hoạt tập thể của gia đình. Ngoài ra, bạn đọc chuộng "sách công cụ" cũng có thể chọn hai cuốn sách đã được First News cho tái bản: Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc và 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc.

 

Gia đình - Nơi để yêu thương và được yêu thương

 

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Gia đình chính là điểm tựa vững chắc và là chốn về ấm áp, bình yên của mỗi người.

 

Cuốn sách Gia đình - Nơi để yêu thương và được yêu thương (Nguyễn Thị Trang biên soạn) nhắc ta biết yêu quý, trân trọng từng phút giây bên ba, mẹ, chồng, vợ, con...; nhắn nhủ ta hãy dành thời gian để yêu thương nhau và chia sẻ những buồn vui, để mái ấm gia đình mãi là bến đỗ bình yên suốt cuộc đời.

 

Theo TTO

Lượt xem: 275
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN