Những cuốn sách tranh ấm áp tình gia đình của tác giả Việt

Những câu chuyện, vần thơ, hình ảnh trong "Một ngày của bố", "Trái tim của mẹ", "Cả nhà thương nhau"... đều kể câu chuyện hết sức giản dị mà thấm đẫm tình cảm gia đình.

 

Nhung cuon sach tranh am ap tinh gia dinh cua tac gia Viet hinh anh 1

 

Một ngày của bố với phần lời của tác giả Thụ Nho, tranh của họa sĩ Tamypu (Thái Mỹ Phương). Cuốn sách giản dị kể về một ngày bình thường của một ông bố bình dị, nhưng ẩn sau đó là biết bao tình cảm bao la của người cha dành cho con, của những thành viên trong gia đình dành cho nhau. Trong câu chuyện này, nhân vật dù là ông bố nhưng vẫn không thể thiếu hình ảnh người mẹ. Đó là những người bố người mẹ tất tả kiếm tiền vun vén gia đình. Nhưng trong sự tất bật đó là ăm ắp tình yêu thương của từng thành viên trong gia đình dành cho nhau. 

 

Nhung cuon sach tranh am ap tinh gia dinh cua tac gia Viet hinh anh 2

 

Nhiều người biết tới Họa sĩ Thăng Fly khi anh sáng tạo ra hình ảnh con rồng Pikalong. Trong giới truyện tranh, anh là tác giả của một số cuốn sách được yêu thích, trong đó có Cả nhà thương nhau. Tập sách gồm 3 truyện: Ông, Cả nhà thương nhau và Bữa cơm của mẹ. Cả ba truyện đều có tinh thần xuyên suốt là tình cảm, đức hy sinh của các thành viên trong gia đình dành cho nhau. Đó là câu chuyện về tình yêu thương của người ông với cháu trai của mình, câu chuyện về người cha có vẻ ngoài thô ráp nhưng trái tim hết mực dịu dàng, hay câu chuyện về người mẹ tần tảo hết lòng vì chồng con.

 

Nhung cuon sach tranh am ap tinh gia dinh cua tac gia Viet hinh anh 3

 

Trái tim của mẹ là cuốn nhật ký bằng tranh của người phụ nữ làm mẹ. Sách của tác giả Hoài Anh, với phần tranh của họa sĩ Đậu Đũa ghi lại những câu chuyện ngọt ngào của một người mẹ đồng hành với quá tình lớn lên của con. Hình ảnh cô bé ôm chầm lấy lưng mẹ, hai mẹ con phóng xe trên phố phường tấp nập, khoảnh khắc hai mẹ con cùng “thi” xem ai là nhà vô địch thổi bong bóng xà phòng giỏi nhất thế giới, hay tiếng gọi “Mẹ” trong giấc mơ của cô bé có đôi má hồng hào, phúng phính... là những chi tiết trong trẻo khiến người đọc cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử. 

 

Nhung cuon sach tranh am ap tinh gia dinh cua tac gia Viet hinh anh 4

 

Cũng là một cuốn sách của tác giả Hoài Anh, nhưng Bàn tay của bố nói về tình cảm mà một người cha dành cho con. Tác giả cho rằng, tình yêu thương và sự giáo dục của người cha có ý nghĩa và sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới trí thông minh, sự trưởng thành; cũng như là sự đảm bảo vô thời hạn cho hạnh phúc trọn đời của một đứa trẻ. “Tôi luôn tin rằng, nếu tôi có một món quà khiến cho cả thế giới phải ghen tị, thì đó chính là bởi vì tôi có một người cha quá đỗi tuyệt vời. Và khi nghĩ về một món quà khiến cho các con của mình hạnh phúc suốt đời, thì tôi vẫn luôn nghĩ đến người cha quá đỗi tuyệt vời của chúng" - Hoài Anh nói. Cùng với phần tranh vẽ của họa sĩ Đốm Đốm, cuốn sách là những câu chuyện ấm áp về tình phụ tử.

 

Nhung cuon sach tranh am ap tinh gia dinh cua tac gia Viet hinh anh 5

 

"Con yêu mẹ" - ba tiếng mà con nói lên ấy lại vô cùng thiêng liêng với mẹ. Cuốn sách tranh Con yêu mẹvới lời thơ của Lương Ngân, tranh của Nguyễn Thành Vũ khắc họa tình cả mẹ con chân thành. Ở đó gia đình là nơi tuyệt vời nhất, mỗi em bé là một thiên thần. Bé được nâng niu bởi tình yêu của gia đình, sẻ chia ngọt bùi cùng chúng bạn, hòa mình vào thế giới xung quanh với bao điều thú vị.

 

Theo Zing

Lượt xem: 474
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN