Ra mắt sách U.23 - Những chuyện chưa kể

Cuốn sách do chính 'người trong cuộc' Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Park Hang-seo, ghi chép lại trong suốt hành trình cùng ăn, cùng uống, cùng ngủ, cùng tập luyện với các tuyển thủ U.23 VN, do Alpha Books và NXB Thể dục thể thao vừa ra mắt.   

Thời gian theo sát các cầu thủ và đội bóng trong giải đấu diễn ra tại Trung Quốc, tác giả cũng có những cảm nhận riêng phía sau trái bóng tròn lăn trên sân cỏ để có nhiều trang viết, sự đồng cảm, sẻ chia chân thực, những thông tin, góc nhìn độc đáo bên cạnh ánh hào quang mà đội tuyển U.23 nhận được.

 

 /// Ảnh: Q.Trân

 

Chuyện về những chấn thương, nhiều lần kiểm tra doping mà áp lực đè nặng lên tim muốn… nghẹt thở, chuyện nhân viên hậu cần chuẩn bị từng tấm áo, miếng ăn cho các cầu thủ… được kể lại bằng giọng văn mộc mạc hết sức chân thật và cảm động. Hình ảnh người hùng của đội tuyển không bỗng dưng “rơi từ trên trời xuống” ghi bàn để mang về chiến thắng, mà đó là cả quá trình rèn luyện để trưởng thành. Chỉ cần có một môi trường giáo dục, rèn luyện tốt với những người thầy giỏi sẽ có rất nhiều những Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng… tỏa sáng. Và qua cuốn sách này, càng chứng minh chân lý, rằng mọi nghề nào cũng đều phải đổ mồ hôi, nước mắt và đôi khi cả bằng máu của mình cho những thành công trên đường đời.

 

Theo TN

Lượt xem: 280
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN