“Những người giữ biên cương” Chuyện kể những người bảo vệ biên giới phía Bắc

“Những người đi giữ Biên cương” là cuốn sách phản ánh một cách trung thực về hơi thở của chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc. Đây là một trong những tác phẩm đầu tiên, hiếm hoi trong dịp kỷ niệm 40 năm ( 1979 – 2019) cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc

Nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc (17/2/1979 – 17/2/1029) và kỉ niêm 40 năm ngày thành lập Quân đoàn 14 – Binh đoàn Chi Lăng – Mặt trận Lạng Sơn (24/2/20179 – 24/2/2019). Ngày 8/1/2019 tại Hà Nội, Ban liên lạc Cựu chiến binh Quân đoàn 14 – Mặt trận Lạng Sơn phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức giới thiệu cuốn sách “Những người đi giữ biên cương”. Sự kiện nhằm tôn vinh và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại mặt trận Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung trong suốt 10 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ Quốc.

 

 

Cuốn sách phản ánh một cách trung thực về hơi thở của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc. Đã có hàng vạn người lính ra đi bảo vệ biên cương và không thể trở về. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, mà cuộc chiến tranh này còn ít được lịch sử nhắc đến.

 

Những người đi giữ biên cương” do nhóm tác giả: Ngô Văn Học(chủ biên), Đặng Vương Hưng, Hoàng văn Thiềng và Lê Anh Sáng, dó NXB Thông tin và Truyền thông ấn hành. Cuốn sách là tập văn thơ, kịch, tư liệu quý mang đậm chất sử thi. Sách dày gần 300 trang, khổ 16x24 cm, gồm hơn 30 sáng tác, được tuyển chọn của hơn 20 tác giả, hầu hết là cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Lạng Sơn hơn 40 năm trước.

 

Nội dung cuốn sách cũng đã phần nào khái quát được bối cảnh lịch sử, sự ra đời cũng như tính chất nhiệm vụ của một Quân đoàn sinh ra lúc bấy giờ là để chống lại quân xâm lược. Chính trong bối cảnh đặc biệt ấy đã nhanh chóng hình thành ra một Mặt trận Lạng Sơn (thống nhất) bao gồm nhiều lực lượng hợp thành như: Quân đoàn 14, Công an vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng), bộ đội địa phương, dân quân tự vệ  và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn tạo thành một thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc  góp phần chiến thắng kẻ thù xâm lược.

 

“Những người giữ biên cương” được thực hiện bằng kinh phí xã hội hóa, do các cựu chiến binh mặt trận Lạng Sơn đóng góp. Cuốn sách là một món quà thiết thực dành để tri ân những đồng đội đã ngã xuống trong 10 năm cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc (1979 - 1989); đồng thời, cũng là dịp để kết nối anh em cựu chiến binh Mặt trận Lạng Sơn họp mặt và ôn lại những ký ức không quên.

 

Cuốn sách là những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Qua đây giúp thế hệ trẻ hiểu biết hơn về lịch sử dân tộc, và noi theo những tấm gương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng đã anh dũng hi sinh bảo vệ nền độc lập dân tộc, khơi dậy những trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam.

 

Lượt xem: 261
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN