Trong 3 năm đường sách TP.HCM đạt doanh thu hơn 105 tỷ đồng

Sau 3 năm, Đường sách TP.HCM sau 3 năm thành lập đạt được một số thành tựu kinh doanh, trở thành điểm hẹn văn hóa đọc với nhiều hoạt động bổ ích.

 

Ngày 9/1/2016, Đường sách TP.HCM được thành lập tại đường Nguyễn Văn Bình, quận 1. Qua 3 năm hoạt động, Đường sách TP.HCM đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Đó là tổng doanh thu đạt 105,75 tỷ đồng - với số sách bán ra là trên 2 triệu bản, 43 hoạt động chủ đề gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa, 443 chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, các buổi tọa đàm, nói chuyện liên quan đến sách, nghề nghiệp, các vấn đề thời sự văn hóa, giáo dục, xã hội…

Các con số trên được ông Lê Hoàng - Giám đốc công ty Đường sách TP.HCM - đưa ra trong buổi lễ kỷ niệm 3 năm Đường sách vào chiều 9/1.

Ngày đầu xây dựng, Đường sách có 19 gian sách, 2 quán cà phê sách, 2 kiosque vật phẩm lưu niệm. Đến nay Đường sách đã lấp đầy không gian hoạt động với việc tăng cường cây xanh, các chỗ dừng chân với ghế nghỉ; nơi ngồi đọc sách; khu mua bán sách cũ, mô hình xe bus sách, trạm chờ đọc sách, bảng tra cứu thông tin…

 

Ba năm qua, Đường sách TP.HCM đã thu hút ngày càng nhiều nhóm đối tượng bạn đọc của thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước. Nơi đây đã trở thành điểm giao lưu lý tưởng, nơi chia sẻ những câu chuyện thú vị về chuyện nghề, chuyện đời giữa các đơn vị làm sách, tác giả và bạn đọc. Nơi đây góp phần ươm mầm, tạo lập thói quen đọc sách, niềm đam mê sách, thu hút các cháu thiếu nhi, những người trẻ và giới sưu tầm sách.

 

Giữa tất bật, nhộn nhịp của một thành phố công nghiệp, Đường sách đã trở thành khoảng lặng của người dân thành phố vào những ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ Tết khi đưa gia đình đến thư giãn, ngắm phố phường.

 

Nơi đây còn là điểm hẹn của bạn bè, điểm dừng chân của du khách phương xa với những khám phá thú vị về nếp sống, văn hóa thưởng ngoạn của cư dân thành phố…

Nhân kỷ niệm sinh nhật Đường sách tuổi lên 3, cùng sự kiện công bố và trao giải cuộc bình chọn top 10 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ, là lễ khánh thành sân chơi Giáo dục an toàn giao thông cho thiếu nhi.

 

Ông Lê Hoàng thay mặt những người đang vận hành Đường sách gửi lời cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, lãnh đạo Sở TT& TT đã chỉ đạo, quản lý và hỗ trợ tích cực cho đường hướng hoạt động cũng như mục tiêu nhiệm vụ của Đường sách.

 

"Mừng tuổi lên 3, chúng tôi hứa sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới, sáng tạo để Đường sách luôn là điểm sáng văn hóa của thành phố và cả nước, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của mọi người", ông Lê Hoàng nói.

Lượt xem: 295
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN