Bỏ trống hai hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam

Văn xuôi và thơ là hai hạng mục quan trọng nhất năm đều không tìm được tác phẩm xứng tầm để trao giải trong kết quả giải thưởng thường niên của Hội nhà văn Việt Nam.

Năm 2018, Kết quả giải thưởng thường niên của Hội nhà văn Việt Nam năm 2018 mới được công bố kết quả. Tiếp diễn như năm 2017, hai hạng mục quan trọng nhất của giải là văn xuôi và thơ đều bỏ trống.

 

Giải thưởng chỉ chọn được ba tác phẩm để vinh danh các tác giả, dịch giả. Theo đó, hạng mục lý luận phê bình trao cho công trình Văn học Nga hiện đại - Những vấn đề lý thuyết và lịch sử (tác giả Trần Thị Phương Phương).

 

 

Hạng mục tác phẩm dịch trao cho: dịch phẩm Hoàng đế (tiểu thuyết của Ryszard Kapuscniski) qua bản chuyển ngữ của Nguyễn Chí Thuật. Bản dịch Tương lai được viết trên đá cổ (tập thơ của Fernando Rendon) qua phần chuyển ngữ của Phạm Long Quận cũng được vinh danh.

Năm ngoái, giải thưởng sự nghiệp được cho là hạng mục mới của năm 2017 khi tôn vinh nhà văn Vũ Hùng với bộ sách 18 tập dành cho thiếu nhi. Tuy nhiên năm nay, hạng mục sự nghiệp cũng bỏ trống.

 

Giải thưởng này được lựa chọn "sau khi xem xét và thảo luận tập thể, với sự nhất trí cao" của Hội Nhà văn Việt Nam. Lễ trao giải thưởng cùng lễ kết nạp hội viên mới sẽ được thực hiện sáng ngày 25/1 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

 

Đây là năm thứ hai Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam trống hai hạng mục văn xuôi và thơ. Năm 2017, Giải thưởng cũng chỉ trao cho hai tác phẩm lý luận phê bình và một tác phẩm dịch.

Lượt xem: 249
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN