Cuốn “Harry Potter” được bán với giá 3.000 USD

Một ấn bìa cứng của cuốn truyện “Harry Potterand the Philosopher’s Stone" đã được bán tại Anh với giá hơn 3.000 USD.

Daniel Radcliffe nam diễn viên chính vào vai cậu bé phù thủy có số mệnh trắc trở nhưng trưởng thành theo từng phần của loạt phim Happy Potter. Phim được chuyển thế trọn vẹn theo bộ truyện cùng tên của nhà văn j.K. Rowling.

 

Ly do cuon 'Harry Potter' co gia 3.000 USD hinh anh 1

 

Sở dĩ cuốn sách bán được mức giá cao như vậy là do Daniel Radcliffeđã để lại bút tích của mình ở phần đầu cuốn truyện.

Bên cạnh đó, ngoài dòng chữ của Daniel Radcliffe, cuốn truyện Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và hòn đá phù thuỷ) cũng có nhiều chữ ký của đạo diễn và các diễn viên khác cùng tham gia loạt phim Harry Potter như Costar Rupert Grint (người đóng vai Ron Weasley), Emma Watson (người đóng vai Hermione Granger), Robbie Coltrane (người đóng vai Hagrid), Chris Rankin (người đóng vai Percy Weasley) và đạo diễn của bộ phim, Chris Columbus.

 

Những dòng chữ này được ghi lại ở Bắc Yorkshire, Anh vào năm 2000 - thời điểm đang khởi quay phần phim Harry Potter đầu tiên. Diễn viên nhí Radcliffe lúc đó đã nói với Verity Collins - chủ của cuốn sách và cũng là một nhân viên hỗ trợ trong đoàn phim - rằng cô là người đầu tiên xin chữ ký của cậu bé. Lúc đó Daniel Radcliffe 11 tuổi.

 

Theo quy định, việc chụp ảnh và xin chữ ký tại phim trường là không được phép. Tuy nhiên, Collins là một ngoại lệ. Vào thời điểm đó, Collins đang trải qua thời kỳ hóa trị liệu để điều trị bệnh bạch cầu. Và đạo diễn Columbus đã ghi trong cuốn truyện rằng: “Hãy tin vào phép thuật".

 

Một nhân viên của Vectics chia sẻ: “Cuốn sách được nhà đấu giá Vectics rao bán, ban đầu giá ước tính là 630 USD, theo chia sẻ của Kathy Taylor”.

 

Cũng theo thông tin từ Vectics, “người bán cuốn sách đã có những kỷ niệm tuyệt vời về thời gian cô ấy gắn bó với đoàn phim và cách các diễn viên đối xử khi cô bị ốm".

Nhà đấu giá này cũng cho biết khi họ quảng bá việc bán cuốn truyện trên mạng xã hội đi kèm thông tin có chữ ký của các diễn viên quay bộ phim Harry Potter đầu tiên, họ đã nhận được xác nhận từ nam diễn viên Chris Rankin, người đóng vai Percy Weasley, rằng anh có ghi lại chữ ký của mình vào đó.

 

Theo BBC, người mua cũng sẽ trả 25% tiền hoa hồng, do vậy, tổng giá bán sẽ là hơn 4.000 USD.

 

Lượt xem: 289
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN