Trường đầu tiên cho học sinh nghỉ hè

Nhờ cho học sinh học online ngay từ sau Tết, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội) trở thành trường đầu tiên trong cả nước cho học sinh nghỉ hè năm nay.

Trao đổi với Zing, TS Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành, cho biết trường đã bế giảng năm học vào ngày 5/6.

Bà thông tin trong thời gian các trường chịu tác động từ dịch Covid-19, học sinh Nguyễn Tất Thành không nghỉ học ngày nào.

Truong dau tien cho hoc sinh nghi he anh 1

TS Nguyễn Thị Thu Anh phát biểu tại lễ bế giảng năm học 2019-2020. Ảnh: NVCC.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, trường tiến hành dạy học trực tuyến theo thời khóa biểu như bình thường, chương trình dạy học giữ nguyên, không thực hiện tinh giản.

“Trước khi có dịch, tất cả giáo viên trong trường đều đã có thể sử dụng công cụ giảng dạy trực tuyến, tăng cường tương tác với học sinh. Nhờ đó, khi có dịch, trường vẫn tiếp tục dạy học trực tuyến”, bà Thu Anh nói.

Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cho biết phần mềm có công cụ để đánh giá học sinh. Vì thế, bên cạnh việc giữ nguyên chương trình dạy học, trường vẫn đảm bảo đủ số đầu điểm theo quy định trong khi các trường khác giảm đầu điểm theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Thực tế kế hoạch dạy học của trường đã được kéo dài thêm 3 tuần so với kế hoạch dạy học đã được phê duyệt đầu năm học do tăng thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh.

Nhờ dạy học trực tuyến từ đầu và có kiểm tra, đánh giá thường xuyên, học sinh trường Nguyễn Tất Thành nắm vững kiến thức cần thiết của năm học. Kết thúc năm học, 93,31% học sinh THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đạt lực học giỏi, tỷ lệ hạnh kiểm tốt là 99,58%.

Truong dau tien cho hoc sinh nghi he anh 2

Học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành hoàn thành chương trình học trước 5/6 nhờ học trực tuyến từ đầu đợt nghỉ học vì dịch Covid-19. Ảnh: NVCC.

Theo bà Thu Anh, học sinh khối 12 của trường đã tham gia kiểm tra khảo sát trên hệ thóng do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức và học sinh khối 9 tham gia khảo sát do Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức đều đạt kết quả tốt.

Sau lễ bế giảng, học sinh Khối 9 và 12 tiếp tục ôn tập tại trường. Nội dung ôn tập theo hướng dẫn tinh giản của Bộ GD&ĐT để các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh 10 và tốt nghiệp THPT sắp tới.

Việc học sinh nghỉ hè từ đầu tháng 6 đã nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh. Chị Lan Anh, phụ huynh có con học tại trường Nguyễn Tất Thành, cảm thấy yên tâm vì con được học theo thời khóa biểu bình thường ngay từ ngày đầu nghỉ học vì dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, nghỉ hè ở thời điểm này giúp cả phụ huynh lẫn con cái tránh được thời tiết khắc nghiệt khi miền Bắc bước vào giai đoạn nắng nóng.

Lượt xem: 364
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN