Kỳ thi THPT quốc gia lùi đến ngày 8/8

Chiều nay (13/3), trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các tỉnh thành ngày 13/3, kế hoạch năm học 2019-2020 tiếp tục được điều chỉnh do Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

 

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Ảnh: Bộ GD&ĐT

 

"Dựa trên khung thời gian mới này, chủ tịch UBND các tỉnh, thành sẽ chủ động quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lại, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương", công văn của Bộ nêu rõ.

Trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường, UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, triển khai các hình thức dạy học qua internet, trên truyền hình; tổ chức ôn tập, kiểm tra công nhận kết quả học tập qua internet, trên truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Trong công văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo không đề cập mốc hoàn thành tuyển sinh lớp 10. Thông thường kỳ tuyển sinh này diễn ra vào đầu tháng 6, công bố điểm chuẩn vào giữa tháng 6 và đến giữa tháng 7 là hoàn thành. Với việc lùi thời điểm kết thúc năm học một tháng rưỡi, các mốc tuyển sinh lớp 10 có thể lùi tương ứng, tức phải đến đầu tháng 9 mới hoàn tất.

Do kỳ thi THPT quốc gia tổ chức muộn một tháng rưỡi, nếu như tiến độ mọi năm, phải đến cuối tháng 8 khoảng 900.000 thí sinh mới biết điểm và cuối tháng 9 mới biết đỗ hay trượt đại học. Như vậy, các tân sinh viên đại học năm 2020-2021 sẽ phải nhập học muộn hơn ít nhất một tháng, khoảng tháng 10-11.

Một tuần qua, Việt Nam ghi nhận thêm 28 ca nhiễm nCoV, các địa phương tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ của học sinh, phổ biến đến hết tháng 3, thậm chí TP HCM cho nghỉ đến 5/4. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải tiếp tục điều chỉnh khung thời gian năm học cho phù hợp.

Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 22 triệu học sinh các cấp. Sau Tết Canh Tý, học sinh liên tục nghỉ học. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử học sinh cả nước được nghỉ học kéo dài do dịch bệnh truyền nhiễm.

 

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

 

Lượt xem: 427
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN