Hình ảnh cha đẻ Doraemon tới Việt Nam năm 1996

Bức ảnh họa sĩ Fujiko F. Fujio với nụ cười thân thiện, dáng vẻ gầy gò, đội chiếc mũ nồi quen thuộc và đặc biệt trên vai đeo khăn quàng đỏ được chụp vào năm 1996 khi ông đến Việt Nam.

Bức ảnh họa sĩ Fujiko F. Fujio tại Việt Nam được đăng tải hôm 1/12 trên fanpage NXB Kim Đồng kỷ niệm 86 năm ngày sinh tác giả Doraemon (1/12/1933). NXB Kim Đồng cho biết khoảnh khắc vô cùng gần gũi và bình dị của tác giả Fujiko được chụp trong chuyến ông thăm Việt Nam năm 1996.

 

Anh tac gia Doraemon toi Viet Nam khien doc gia thich thu hinh anh 1

Trong ảnh, "cha đẻ" Doraemon gầy gò, đầu đội mũ nồi, tay cầm hoa và vai đeo khăn quàng đỏ. Ông nở nụ cười thân thiện.

ức ảnh nhận được sự quan tâm, thích thú của nhiều bạn đọc. Có hơn 5.000 lượt thích, hàng trăm bình luận và chia sẻ dưới tấm hình. Bên cạnh những lời chúc mừng sinh nhật Fujiko, nhiều bạn đọc nói cảm ơn tác giả Doraemon, bày tỏ tình cảm, sự gắn bó với bộ truyện.

 

Bộ truyện Doraemon được NXB Kim Đồng xuất bản tại Việt Nam năm 1992, trở thành truyện tranh được mọi trẻ em Việt yêu thích. Trong vòng 4 năm, hàng triệu ấn bản đã ra mắt.

 

Năm 1996, tác giả Fujiko F. Fujio tới Việt Nam để đàm phán bản quyền. Nhưng ông không nhận tiền tác quyền mà chuyển hàng tỷ đồng vào quỹ Giáo dục Doraemon phục vụ trẻ em nghèo Việt Nam. Được biết, tới năm 2017, quỹ trị giá 18 tỷ đồng.

 

Chuyến đi tới Việt Nam cũng là quốc gia cuối cùng mà Fujiko F. Fujio đặt chân tới. Sau khi về Nhật, ông hoàn thành nốt tập 16 bộ truyện dài Doraemon. Sau đó vài tháng, ông qua đời vì ung thư gan.

Anh tac gia Doraemon toi Viet Nam khien doc gia thich thu hinh anh 2

 

Fujiko F. Fujio tên thật là Fujimoto Hiroshi, là người đam mê truyện tranh và tự vẽ nhân vật theo trí tưởng tượng của mình từ nhỏ. Học trung học cơ sở, ông đã vẽ truyện tranh cho một nhà xuất bản. Năm 1954, ông đến Tokyo để trở thành họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp. Với những nỗ lực không ngừng, Fujiko vượt qua nhiều khó khăn, cùng người bạn thân của mình dần được các nhà xuất bản để ý.

 

Năm 1969, Doraemon ra đời dựa theo tạo hình con lật đật của cô con gái tác giả. Trong bộ truyện, tác giả đưa vào những tình huống đời thường, những rắc rối, ước mơ của trẻ em, nhưng luôn đan xen vào các bảo bối thần kỳ. Các câu chuyện tràn đầy niềm vui, tính nhân văn và tinh thần giáo dục đã chinh phục hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới.

Lượt xem: 306
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN