Vụ đại học Y Dược TP.HCM tăng học phí tới 70 triệu/năm: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Đại diện bộ Y tế đánh giá mức tăng gấp 4-5 lần sau 1 năm tại trường đại học Y dược TP.HCM là quá cao, nếu tăng cần có lộ trình phù hợp.

Theo Đề án tuyển sinh 2020 của trường đại học Y Dược TP.HCM công bố thì mức học phí dự kiến của các ngành mà trường này đào tạo sẽ tăng từ 3 - 5 lần so với mức thu năm học 2019 - 2020.

So với mức thu hiện tại chỉ 1,3 triệu đồng/ tháng, tương ứng 13 triệu đồng/ năm, học phí dành cho sinh viên khóa mới của trường đại học Y Dược TP.HCM từ năm 2020 với ngành Răng - Hàm - Mặt lên tới 70 triệu đồng/ năm, ngành Y khoa là 68 triệu đồng/ năm, ngành Kỹ thuật phục hình răng là 55 triệu đồng/ năm, ngành Dược học là 50 triệu đồng/ năm.

Các ngành Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng là 40 triệu đồng/ năm, ngành Y học dự phòng và Y học cổ truyền 38 triệu đồng/ năm, ngành Dinh dưỡng và Y tế cộng đồng thấp nhất là 30 triệu đồng/ năm.

Việc trường công bố mức học phí trong năm học mới tăng mạnh khiến nhiều phụ huynh, thí sinh bất ngờ và hoang mang, đặc biệt là đối với những thí sinh có nguyện vọng thi tuyển vào trường trong mùa tuyển sinh sắp tới đây.

Vụ đại học Y Dược TP.HCM tăng học phí tới 70 triệu/năm: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ - Ảnh 1

Học phí năm học 2020 - 2021 dự kiến cho sinh viên khóa tuyển sinh vào trường đại học Y Dược TP.HCM.

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ trên Vietnamnet, ông Ngô Việt Thắng, Trưởng phòng Tài chính sự nghiệp, Vụ Kế hoạch tài chính, bộ Y tế cho biết, trường đại học Y Dược TP.HCM là 1 trong 11 trường đào tạo y, dược trực thuộc Bộ Y tế. Đây là đơn vị duy nhất bắt đầu thực hiện tự chủ từ năm 2020. Tuy nhiên, thời điểm trường công bố mức học phí mới, Bộ không hề nhận được thông báo.

“Ngay trong sáng nay, chúng tôi sẽ có văn bản gửi bộ GD-ĐT để làm rõ xem các trường được tự chủ chi thường xuyên xây dựng học phí thế nào, có cần khống chế mức trần không?”, ông Thắng thông tin.

Theo ông Thắng, bản thân ông nắm thông tin qua báo chí, ngay sau đó đã gọi điện cho trường hỏi cụ thể, nhận được câu trả lời rằng trường xây dựng giá học phí mới theo luật Giáo dục đại học sửa đổi. Bảng giá này đã được Hội đồng nhà trường thông qua.

Lượt xem: 386
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN