Phạt Công ty Hoàng Biz 14 triệu đồng do bán “sách lậu”

NDĐT - Ngày 8-6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chánh Thanh tra Sở đã ban hành Quyết định số 33/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản đối với Công ty cổ phần Hoàng Biz - đơn vị tổ chức Hội chợ sách xuyên Việt 2020 “Viet Nam book fair tour” diễn ra tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Phạt Công ty Hoàng Biz 14 triệu đồng do bán “sách lậu”

Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện hợp pháp của Công ty cổ phần Hoàng Biz.

 

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hoàng Biz (Hà Nội) với số tiền 14 triệu đồng do vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại hội chợ xuất bản phẩm không có trong danh mục được cấp phép và 175 bản xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp tại Hội chợ sách xuyên Việt 2020 “Vietnam book fair tour” vừa khai mạc ngày 6-6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (43A Hùng Vương, TP Huế).

Trước đó, Nhân Dân điện tử đã thông tin, Công ty cổ phần Hoàng Biz đã được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cấp Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 28-5-2020 được tổ chức triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm tại địa điểm: Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (43A Hùng Vương, TP Huế) với tên gọi Hội chợ sách xuyên Việt 2020 “Vietnam book fair tour”, thời gian tổ chức từ ngày 5 đến 9-6.

Theo kế hoạch của đơn vị tổ chức, Hội chợ sách xuyên Việt 2020 “Vietnam book fair tour” được khai mạc vào 9 giờ ngày 6-6. Tuy nhiên, sau khi hội chợ xuất bản phẩm nói trên khai mạc, đã có nhiều người dân phản ánh về việc tại đây xuất hiện nhiều “sách lậu”. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp các đơn vị chức năng, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với tất cả các sách, xuất bản phẩm trưng bày tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm nói trên.

Hội chợ sách xuyên Việt 2020 “Viet Nam book fair tour” do Công ty cổ phần Hoàng Biz tổ chức tại TP Huế.

Đoàn kiểm tra đã tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường vào chiều 6 và sáng 7-6. Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện và lập biên bản làm việc, niêm phong tạm giữ 175 xuất bản phẩm có dấu hiệu vi phạm và những đầu sách không nằm trong danh mục xuất bản phẩm được cấp phép.

Chiều 7-6, tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn kiểm tra cùng đại diện hợp pháp của Công ty cổ phần Hoàng Biz đã tiến hành làm việc, thống kê danh sách xuất bản phẩm bị niêm phong tạm giữ, kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các xuất bản phẩm.

Qua kiểm tra các hóa đơn, chứng từ do Công ty cổ phần Hoàng Biz cung cấp, Đoàn kiểm tra kết luận, có 150 đầu sách/175 bản được thống kê không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo đúng quy định.

Với các lỗi vi phạm trên, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hoàng Biz với các lỗi: Vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm không đúng nội dung ghi trong Giấy phép số 02/GP-STTTT, ngày 28-5-2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp; Tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp đối với số lượng 175 bản xuất bản phẩm, vi phạm điểm b, khoản 2, điểm c, khoản 4 Điều 27 của Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Bày bán sách giả, Hội chợ sách xuyên Việt 2020 bị đóng cửa

 

 

Lượt xem: 391
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN