Phát hành nhiều đầu sách cho tuổi mới lớn

Độc giả lứa tuổi 16+ có thêm nhiều lựa chọn khi mới đây, một dòng sách dành cho tuổi mới lớn được hình thành, phát hành 30 đầu sách dịp ra mắt.

 

Trong giới xuất bản, NXB Kim Đồng được coi là đơn vị uy tín chuyên làm sách cho thiếu nhi. Mới đây, một dòng sách dành cho tuổi mới lớn được đơn vị này thực hiện.

 

Dòng ấn phẩm này phong phú về thể loại, với định hướng truyền cảm hứng tới giới trẻ. Ở thể loại sách Văn học, các ấn phẩm đầu tay của những cây viết trong nước, tiểut huyết gây tiếng vang tại các nước Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… được giới thiệu.

 

Trong lần ra mắt đầu tiên, tuyển thơ Em cứ sống một cuộc đời của cỏ của tác giả thế hệ 9X - Thúy Nhân, tản văn Tuổi trẻ, tháng ngày miên viễn của Mai Hà Uyên... Văn học nước ngoài phong phú với những tác phẩm đạt nhiều giải thưởng như Hành vi phi Logic, Tình thư gửi tới địa đàng, Danh sách ước nguyện của Gizelle - Cô chó khổng lồ của đời tôi...

 

Ở thể loại Kỹ năng - trải nghiệm, dòng sách này được định hướng truyền cảm hứng hội nhập, cung cấp kiến thức cần thiết trong cuộc sống hiện đại như cẩm nang du lịch, bí quyết ứng xử, nghệ thuật giao tiếp… “Mở màn” cho thể loại sách này là Phát kiến thời gian của MiM - Cuốn sách đưa ra những lí giải rõ ràng giúp bạn đọc trẻ học cách sử dụng và quản lí thời gian hiệu quả.

 

Phat hanh nhieu dau sach cho tuoi moi lon hinh anh 1

Một số đầu sách dành cho giới trẻ mới được phát hành.

 

Những cuốn sách thuộc tủ sách “Giải mã bản thân” giúp giới trẻ khám phá bản thân qua góc nhìn của lăng kính cung Hoàng đạo, khoa học về nhóm máu… Trong lần ra mắt, một số cuốn sách thuộc thể loại này được giới thiệu như: Ẩn số Celtic, Mật mã Ai Cập, Maya thần bí, Hành trình trái tim nhóm Cung Lửa - Đất - Khí - Nước...

 

Tủ sách “Thú cưng” gợi cảm hứng gắn kết, không chỉ chia sẻ tình yêu, cách chăm sóc những vật nuôi gần gũi, mà còn gửi gắm những câu chuyện ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn… Bộ sách Nhà có một đàn mèo của Hàn Quốc, series 50 điều hạnh phúc khi có cún cưng, 50 khoảnh khắc siêu hóm bên cún cưng, 50 sắc thái loài chó mua bản quyền từ Thái Lan, bộ sách ảnh trốn tìm Đi tìm Momo… cùng chia sẻ tình yêu dành cho những loài vật đáng yêu.

 

Các ấn phẩm truyện tranh không chỉ là văn hóa phẩm giải trí, mà còn gợi cảm hứng sáng tạo. Bộ truyện tranh Đường hoa (tác giả Lâm Hoàng Trúc) mới phát hành là câu chuyện xúc động về con đường tuổi trẻ, những lựa chọn của người trẻ trước ngã rẽ cuộc đời.

 

Bà Vũ Quỳnh Liên - Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng - cho biết, dòng sách cho tuổi 16+ của đơn vị này sẽ hướng tới việc truyền cảm hứng, định hướng cho bạn đọc tuổi mới lớn. Theo đó, lứa tuổi 16+ không còn thích hợp với những cuốn sách nặng tính giáo dục nữa. Thay vào đó, các ấn phẩm khơi gợi cảm hứng, có tính định hướng sẽ như một người bạn đồng hành với giới trẻ. 

 

Theo Zing

Lượt xem: 277
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN