'Thợ săn' học bổng Nguyễn Chí Hiếu ra mắt sách đầu tay

Những dòng tự sự về việc học và suy nghĩ trong cuộc sống của Nguyễn Chí Hiếu từ nhỏ đến khi tốt nghiệp tiến sĩ ở Mỹ sẽ là bài học cho các bạn trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ.

 

Nguyễn Chí Hiếu được các bạn trẻ biết tới bởi những biệt danh như "thợ săn học bổng", "chàng trai của những giải thưởng". Anh từng đạt danh hiệu Thủ khoa nhóm Toán - Thống kê và Sinh viên A-level xuất sắc nhất nước Anh năm 2004. Đến năm 2015-2016, anh học MBA tại Đại học Oxford với suất học bổng toàn phần, tốt nghiệp thủ khoa.

 

Trong buổi ra mắt sách vào ngày 14/4 tại đường sách TP.HCM, Nguyễn Chí Hiếu chia sẻ trước đây anh chưa từng nghĩ đến việc viết sách. Nhưng khi ý tưởng đến anh tập trung viết khá nhanh.

 

'Tho san' hoc bong Nguyen Chi Hieu ra mat sach dau tay hinh anh 1

Bìa sách Nghiện giấc mơ, bơ lối mòn.

 

Tiến sĩ sinh năm 1984 kể lại hành trình viết sách: “Trong hai tháng ngồi viết, mỗi câu chuyện cứ nhẹ nhàng trôi ra, như là chúng đã chờ đợi từ lâu trong thẳm sâu tâm trí".

 

"Câu chữ có lẽ cũng vì thế mà ngang dọc, có chút xen lẫn tiếng Anh, lúc nghiêm túc, khi nghịch ngợm, lúc quyết liệt, khi nhỏ nhẹ, lúc bác học, khi ngây ngô. Vì đó là tính cách thường ngày của tôi mà những ai đã quen biết đều hiểu”, anh cho biết.

 

Chia sẻ thẳng thắn những được và chưa được trong cuốn sách đầu tay của mình, Nguyễn Chí Hiếu cho rằng anh chưa hài lòng với văn phong. Tuy nhiên câu chuyện và thông điệp trong sách là đúc rút kinh nghiệm anh đã trải qua nên hi vọng nhận được sự đồng cảm với độc giả trẻ.

 

“Tôi mong những trang sách này có thể nhẹ nhàng đánh thức những giấc mơ dữ dội và dịu êm trong trái tim bạn đọc như tiếng sóng trong thơ Xuân Quỳnh, truyền thêm cho bạn 'bí kíp' và 'nội công' để sẵn sàng gia nhập thế giới của những kẻ nghiện giấc mơ, bơ lối mòn”, anh tâm sự. 

 

Nghiện giấc mơ - Bơ lối mòn  viết về quá trình trưởng thành của chính tác giả từ khi còn là cậu bé lười uống sữa ở quê nhà Bình Định đến khi sang Anh học đại học, tới Mỹ học tiến sĩ.

 

Điều gì đã giúp Nguyễn Chí Hiếu săn được nhiều học bổng từ các trường học danh tiếng tại Anh, Mỹ? Câu trả lời đều có trong cuốn sách đầu tay của anh. Đó là chăm chỉ học tập, suy nghĩ khác lạ, dũng cảm thực hiện ước mơ.

 

'Tho san' hoc bong Nguyen Chi Hieu ra mat sach dau tay hinh anh 2

Cuốn sách là câu chuyện về việc học và trưởng thành của chính tác giả.

Qua cuốn sách này, tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu mong muốn truyền đi tinh thần của mình đến nhiều người. Mỗi một người Việt Nam sẽ góp phần cải thiện quê hương tốt hơn bằng cách sống tốt hơn, tư duy tích cực hơn và yêu thương nhiều hơn. Điều quan trọng là hãy mơ những giấc mơ và dám thực hiện giấc mơ đó.

 

“Hành trình tạo nên cuốn sách này như một chuyến thám hiểm thú vị, bởi cuốn sách mà bạn cầm trên tay là điều tôi không thể hình dung trọn vẹn khi bắt tay viết những dòng đầu tiên", anh cho biết.

 

"Cuộc đời này thú vị có lẽ bởi những điều ta không đoán được hết như thế, chỉ biết nỗ lực tiến về phía trước với trái tim chan chứa niềm tin mình sẽ làm được”, anh nhấn mạnh.

 

Sách gồm 2 phần "Nó học" và "Tôi đi", tập hợp 18 bài viết, sẻ chia hơn 50 mẩu chuyện nhỏ, mỗi chuyện là những trải nghiệm, ưu tư về cách học, phương pháp học.

 

“Nó” và “Tôi” là hai chủ ngữ khác nhau, giọng văn cũng đôi chút khác nhau ở mỗi phần, song đều là chuyện của một người dám thực hiện ước mơ.

 

Trong ngày ra mắt, đại diện của đơn vị xuất bản cho biết Nghiện giấc mơ, bơ lối mòn hiện bán được 5.000 cuốn cho lần xuất bản đầu tiên. Đây là con số ấn tượng với một người lần đầu viết sách như Nguyễn Chí Hiếu.

 

Theo Zing

Lượt xem: 180
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN