Tín hiệu vui về văn hóa đọc

Một tín hiệu đáng mừng thời gian gần đây, các sự kiện văn hóa đọc được tổ chức ở nước ta như Ngày sách, Hội sách... đã thu hút đông đảo người dân tham gia, qua đó thổi bùng ngọn lửa văn hóa đọc trong đời sống xã hội và tạo đà phát triển cho ngành xuất bản.

Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, đơn vị tổ chức Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam năm 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội, sau 3 ngày sự kiện này diễn ra đã thu hút hàng vạn người tham gia, tổng doanh thu từ Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam năm 2017 khoảng 10 tỷ đồng. Để tạo ra những kết quả khởi sắc này, Ban tổ chức đã có nhiều chương trình tọa đàm, giao lưu giữa các tác giả, các chuyên gia văn hóa đọc với công chúng. Bên cạnh đó, 94 đơn vị, trong đó có 63 đơn vị trong nước (22 nhà xuất bản, 41 đơn vị phát hành) cùng với 6 đơn vị nước ngoài tham gia tổ chức gian hàng và các hoạt động giao dịch, mua bán bản quyền đã làm cho sự kiện văn hóa này tạo sức hút đối với công chúng

 

.Đông đảo bạn đọc trẻ tham dự Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam năm 2017 vừa qua tại Hà Nội.

Đông đảo bạn đọc trẻ tham dự Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam năm 2017 vừa qua tại Hà Nội.

 

Ban Tổ chức sự kiện trên cũng cho biết, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Hội sách khoảng gần 10 triệu bản, đây là một con số kỷ lục mà không phải sự kiện tương tự nào cũng có được. Từ lượng sách bán ra, số người tham gia Hội sách vừa qua cho thấy, người dân nước ta vẫn còn niềm đam mê với sách và vẫn luôn nêu cao truyền thống văn hóa đọc.

 

Ở một diễn biến liên quan, mới đây, các đại biểu tham gia Hội nghị giao ban công tác xuất bản 6 tháng đầu năm 2017 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức cho biết, 6 tháng đầu năm nay đã có 38.568 tên sách được xuất bản (tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2016), nộp lưu 7fe3 chiểu 214,179 triệu bản (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016). Bước phát triển này cũng phản ánh, ngành xuất bản đang chuyển động với những dấu hiệu tích cực, tạo ra nhiều ấn phẩm có nội dung tốt, có giá trị nhân văn, mang tính thời sự để phục vụ đông đảo bạn đọc. Trên thị trường và các nhà sách ở nước ta vẫn hiện diện nhiều cuốn sách, tác phẩm hấp dẫn về cả hình thức và nội dung đủ thể loại: lý luận chính trị, văn hóa - văn học, giáo dục - dạy nghề, khoa học - công nghệ đến các loại sách tri thức phổ thông - hướng nghiệp, sách thiếu nhi...

 

Với sự phát triển không ngừng của ngành xuất bản và cả niềm đam mê mua, đọc sách của người dân như thời gian qua, tất cả đều tin tưởng rằng văn hóa đọc nước ta sẽ còn thu về nhiều trái ngọt, thành công hơn nữa!

 

Theo SKĐS

Lượt xem: 216
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN