Ứng dụng chia sẻ trực tuyến của những người trẻ đam mê sách

Ứng dụng Booksouls nhằm “Trao sách đúng người – Giúp những bạn yêu sách đến gần nhau hơn”, hướng đến xây dựng cộng đồng đọc sách, chia sẻ tri thức.

Ứng dụng chia sẻ trực tuyến của những người trẻ đam mê sách - 1

Hồ Minh Nhựt và ứng dụng Booksouls của mình. Ảnh: Hà Thế An.

 

30 tuổi với “gia tài” hơn 400 đầu sách

 

Ý tưởng tạo ra một ứng dụng di động kết nối những người yêu sách xuất phát từ sở thích mê đọc sách của Hồ Minh Nhựt, cựu sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM.

 

Nhựt rất thích đọc sách và thường gom sách tại các kỳ hội sách hay từ các trang bán sách trực tuyến. Khoảng đầu năm 2016, Nhựt nhận ra tủ sách của mình đã "quá tải" và không khoảng trống để chứa sách mới. Chàng trai mê sách này đã nảy ra ý định trao đổi, đăng bán những cuốn sách cũ lên các trang fanpage và diễn đàn sách.

 

“Tuy nhiên, mình cảm thấy khó khăn ở các trang này đó là những bài đăng của mình bị trôi đi rất nhanh, rất khó để những bạn có thể thấy và liên hệ được. Do đó, mình mới có ý tưởng là nên có ứng dụng nào để hỗ trợ cho việc tìm kiếm sách này một cách tiện lợi, dễ dàng nhất”- Nhựt kể.

 

Thế là cậu bạn “mọt sách” tìm kiếm những người bạn cùng chí hướng viết ứng dụng di động trao đổi, mua bán sách trực tuyến. Nhựt lên mạng đăng tin tuyển người làm ứng dụng. Tại các sự kiện về sách, Nhựt tranh thủ kết nối với những người chung chí hướng.

 

Sau một thời gian tìm kiếm "nhân sự", dự án Booksouls đã được hình thành với 6 thành viên.

 

7fdf

“Tất cả các thành viên đều không biết nhau từ trước, không học chung nhưng lại cùng chung sở thích về sách. Vì thế chúng mình có cùng mong muốn làm những việc liên quan đến sách, mong sách sẽ tìm được đúng chủ nhân” - Nguyễn Thị Ngọc Huyền, thành viên nhóm chia sẻ.

 

Ứng dụng nhân văn

 

Ứng dụng Booksouls có chức năng tìm kiếm tên sách, thể loại, giá cả và người bán sách…Ngoài ra, ứng dụng này có điểm đặc biệt là chức năng tìm kiếm những cuốn sách xung quanh vị trí của người mua.

 

“Bạn có đồng ý với mình rằng, nhiều lúc chi phí để bạn đi lấy sách có khi lại cao hơn so với giá của cuốn sách đó. Do đó, ứng dụng này nhằm mục đích giúp bạn tìm được những cuốn sách cùng thể loại yêu thích nhưng lại ở xung quanh nhà, văn phòng, hoặc trên chặng đường nào đó thích hợp”- Nhựt nói.

Với ứng dụng trực tuyến này người mua sẽ mua được sách với giá hợp lý, thậm chí còn tìm mua được những cuốn sách đã không còn xuất hiện trên thị trường. Còn người bán sẽ có được một kênh đưa sách ra thị trường hiệu quả, cũng như có thể trao đổi tìm kiếm những cuốn sách hay khác, và có thêm được những người bạn cùng sở thích.

 

Ngoài ra, có một ý nghĩa nhân văn mà nhóm hướng đến chính là ứng dụng góp phần làm giảm sự lãng phí về số lượng sách và kiến thức đang nằm trên các kệ sách, nhằm đưa đến cho những người thật sự đang cần đến.

 

Ứng dụng chia sẻ trực tuyến của những người trẻ đam mê sách - 2

Với dự án Booksouls, các thành viên nhóm muốn nâng cao thói quen đọc sách trong cộng đồng. Ảnh: NVCC.

 

“Tuy nhiên, ứng dụng của nhóm cũng đang gặp phải một số hạn chế. Đó chính là ứng dụng chỉ mới dừng lại ở việc kết nối giữa nhu cầu người mua và bán sách. Trong khi ngoài nhu cầu đó, còn có nhu cầu muốn kết nối cộng đồng và chia sẻ khi đọc được những cuốn sách hay đến mọi người. Trong giai đoạn sau, nhóm mình sẽ xây dựng thêm tính năng cộng đồng cho ứng dụng”- Nguyễn Đình Phước Sơn, thành viên nhóm cho biết.

 

Các thành viên dự án Booksouls đều cho rằng, sách chính là phương tiện với chi phí thấp nhất để có thể thay đổi nhận thức của một con người và giúp ích cho xã hội.

 

Theo Khám phá

 

Lượt xem: 271
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN