Khởi động Ngày sách Việt Nam

Như thường lệ, nhiều hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam năm nay được tổ chức, trong đó khởi đầu là Hội sách chào mừng từ ngày 6 đến 10-4 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”.  

Hội sách tập trung khoảng 1.000 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các NXB, công ty phát hành trên cả nước, với gần 40 nghìn tên sách các loại, hàng chục nghìn bản sách thuộc nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống như chính trị, pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa – xã hội, tôn giáo…

 

Để tri ân bạn đọc đồng hành cùng với hoạt động xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, trừ % phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị.

 

Ngoài ra, Hội sách còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi tọa đàm, hội thảo, talkshow về những đề tài có liên quan đến những cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm. Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Phó Cục trưởng Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết: “Trong năm ngày diễn ra Hội sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc”. Trong đó, có những sự kiện trọng tâm như: Giới thiệu tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; Tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - Nguyên 7fe1 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức; Talkshow “Bảo vệ an toàn giới tính cho con - Những điều bố mẹ cần biết”, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Phúc Minh tổ chức; Tọa đàm về cuốn sách “Con đường thoát hạn - Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước”, do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức, v.v...

 

Điểm đặc biệt của Hội sách năm nay là Ngày sách gắn với thời điểm ra đời của cuốn “Đường Kách Mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, Ngày sách Việt Nam năm nay chú trong tới việc đưa sách về các vùng sâu, vùng xa, kết hợp với các thư viện địa phương, xây dựng thư viện lưu động, nhằm phổ biến văn hóa đọc ở những nơi còn thiếu thốn này. Dự kiến trong thời gian tới, mạng lưới sách vùng sâu, vùng xa và hệ thống thư viện lưu động sẽ được xây dựng. Năm nay, vào dịp Ngày sách Việt Nam, Hà Nội cũng sẽ khai trương Đường sách tại phố 19-12, dự kiến vào ngày 20 hoặc 21-4.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn Hội sách, Ngày sách không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sách, mà sẽ trở thành một không gian văn hóa đọc thực sự với những ai yêu sách”.

 

Theo ND

Lượt xem: 225
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN