“Văn hoá đọc tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp, tích cực, cao thượng”

TP Cần Thơ khai mạc Hội sách lần thứ 2 với hàng ngàn lượt người tới tham quan, mua sắm đã tôn vinh được nét "văn hóa đọc", những giá trị đẹp, tích cực, cao thượng.

Tối 25/3, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội Sách lần thứ II-2017.

 

 -van-hoa-doc-ton-vinh-cai-dung-cai-tot-dep-tich-cuc-cao-thuong-giadinhvietnam.com 1

 

Văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước. Ảnh: Tín Huy

 

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định: “Văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước, văn hoá phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị xã hội từ đó đặt ra mục tiêu nâng cao trí lực bồi dưỡng tri thức cho người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế và hội nhập quốc tế của kinh tế tri thức và xã hội học tập. Tất cả đều cần đến sách và văn hoá đọc, qua sách và văn hoá đọc để khẳng định tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp tích cực, cao thượng, nhân rộng các giá trị cao đẹp nhân văn; sách còn để tu chỉnh tinh thần, để sống thanh cao và có ý nghĩa, sách góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức trong nhân dân”.

 

 -van-hoa-doc-ton-vinh-cai-dung-cai-tot-dep-tich-cuc-cao-thuong-giadinhvietnam.com 2

 

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ cắt băng khai mạc hội sách. Ảnh: Tín Huy

 

Hội sách lần này được tổ chức quy mô và mở rộng hơn với 6 khu vực khác nhau nhằm tạo không gian đa dạng gồm: sân khấu trung tâm, khu vực giới thiệu sách, khu vực dành cho các sản phẩm công nghệ, khu vực giới thiệu hình ảnh Cần Thơ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi và khu cà phê sách. Nếu như năm 2015, Hội Sách diễn ra với 196 gian hàng thì năm nay nhiều hơn, trên 270 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hoá phẩm, truyền thông… với hơn 195.000 tên sách, gần 2,3 triệu bản sách đã đăng ký bán và trưng bày.

 

Có thể nói, hội sách cần thơ nói chung là nhằm nâng cao dân trí, trí lực trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là lớp trẻ, nên xem là một nhiệm vụ quan trọng. Sinh viên Lê Thị Hà Tiên –trường Đại học Cần Thơ đã rất phấn khởi nói: “Em luôn mong chờ hội sách này nữa tháng rồi. Hôm nay là ngày đầu tiên rất đông người đến tham dự, nếu so với lần trước thì hội sách lần  này có nhiều gian hàng hơn để lựa chọn là rất thú vị. Qua mỗi lần hội sách thì có nhiều cơ hội, tiếp cận với các đầu sách khác nhau, những quyển sách mình ưu thích”.

 

 -van-hoa-doc-ton-vinh-cai-dung-cai-tot-dep-tich-cuc-cao-thuong-giadinhvietnam.com 3

 

Đông đảo bạn trẻ tham dự hội sách, tìm những quyển sách mà mình yêu thích. Ảnh: Tín Huy

 

Trong khuôn khổ của hội sách lần này sẽ diễn ra 10 hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các cuộc thi, tọa đàm, giới thiệu, nói chuyện chuyên đề về sách; giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả… Ngoài ra, ban tổ chức còn dành khu vực riêng để triển lãm 1.000 quyển sách viết về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và triển lãm 150 hình ảnh về Cần Thơ, ĐBSCL xưa và nay. Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31/3.

 

Theo GĐVN

Lượt xem: 257
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN