Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2017 tiếp đón Tổng thống Pháp Macron

Hội chợ sách quốc tế lớn nhất thế giới năm nay sẽ được tổ chức trong vòng 5 ngày từ 11-15/10 tại thành phố Frankfurt, Đức với nước Pháp là khách mời danh dự.

Nối tiếp thành công của hội sách 2016 với hơn 278.000 lượt khách tham quan, hội chợ sách quốc tế Frankfurt năm nay được mong đợi sẽ tiếp đón nhiều du khách đến hơn, trong đó có cả những nhà văn lớn và các nguyên thủ quốc gia.

 

Hoi cho sach quoc te Frankfurt 2017 tiep don Tong thong Phap Macron hinh anh 1
Hội sách Frankfurt  2017 sẽ diễn ra từ ngày 11-15/10 tại Frankfurt, Đức với nước Pháp là khách mời danh dự.

 

Hội sách Frankfurt là một sự kiện được tổ chức hàng năm với hơn 7.000 gian trưng bày sách của các nhà xuất bản đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Với lịch sử lâu đời hơn 500 năm, vào cuối thế kỷ 17, Hội sách Frankfurt đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất của châu Âu. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, hội sách đầu tiên được mở lại vào năm 1949 và được tổ chức liên tục cho đến tận ngày nay.

 

Trong suốt 5 ngày diễn ra hội chợ, độc giả sẽ được gặp những tác giả lớn như Dan Brown với cuốn sách mới nhất Origin, nhà văn của những câu chuyện tình Nicholas Sparks, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất 2015 Cô gái trên tàu Paula Hawkins. Nữ nhà văn người Canada Magaret Atwood cũng sẽ xuất hiện để nhận giải thưởng German Peace Prize cho cuốn sách nổi tiếng của bà, Chuyện người tùy nữ.

 

Đặc biệt hơn, hội chợ sách năm nay sẽ có sự góp mặt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel để khai mạc sự kiện. Theo ông Juergen Boos, giám đốc hội sách, sự xuất hiện của Thủ tướng Markel và Tổng thống Macron ở buổi lễ khai mạc chính là biểu tượng của mối quan hệ thân thiết giữa Đức và Pháp trong khối EU thống nhất.< 7fe5 /span>

 

Với sự góp mặt của Tổng thống Pháp, nhiều nhà văn nước này cũng sẽ xuất hiện trong hội sách như Michel Houellebecq, Edouard Louis, Alain Mabanckou và Leila Slimani.

 

Hoi cho sach quoc te Frankfurt 2017 tiep don Tong thong Phap Macron hinh anh 2
Bà Angela Merkel và ông Emmanuel Macron sẽ đại diện cho Đức và Pháp nói lời khai mạc hội chợ sách Frankfurt 2017.

 

 

Hội sách Frankfurt là cơ hội để nhiều nhà xuất bản giới thiệu những đầu sách mới đến với độc giả, đồng thời là dịp để các nước giới thiệu về đặc trưng văn hóa sách của quốc gia mình. Việt Nam đã từng tham dự hội sách Frankfurt năm 2016 với 3 gian hàng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Sở TT-TT Hà Nội, Công ty sách Thái Hà.

 

Theo như truyền thống, ba ngày đầu tiên của sự kiện sẽ được giới hạn cho những đoàn khách cao cấp đến tham dự, hai ngày cuối tuần, hội chợ sẽ mở cửa tự do để đón công chúng từ nước Đức và khắp các nơi trên thế giới đến tham quan. Vào ngày cuối cùng 15/10, các gian hàng triển lãm sẽ bán những cuốn sách được trưng bày với giá ưu đãi dành cho tất cả các du khách đến dự hội chợ.

 

Theo Zing

Lượt xem: 212
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN