'Nhà Có Hai Người': Khi niềm tin về tình yêu được gói gọn trong những trang sách

Đọc giả sẽ tìm thấy mình, trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời, hay trong chính những phút giây hiện tại khi ghé mắt nhìn vào căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng yêu nấu nướng và thơ ca.

Là một người kể chuyện chuyên cần, Lê Ngọc mang tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống của bản thân, gia đình, bạn bè và tất cả những người xung quanh cô vào trong 200 trang tùy bút và thơ có tên Nhà Có Hai Ngườiđây cũng là cuốn sách đầu tiên của nữ blogger ẩm thực, có tình yêu khá lớn dành cho bếp núc.

 

Bìa sách Nhà Có Hai Người

 

Cô gái sinh năm 1993, mang trong mình tâm hồn tự do, thích chia sẻ những câu chuyện đời thường giữa cô và chồng, ca sĩ Ngọc Ánh Idol, trong căn nhà nhỏ chỉ có hai người lên các trang sách đầy cảm hứng. Thông qua những con chữ bé xinh, Ngọc cũng thể hiện được sự "trưởng thành trong suy nghĩ và chín chắn hơn trong tình yêu".

 

Lê Ngọc, người kể chuyện chuyên cần

 

Nhà có hai người chia sẻ về những quan điểm của Ngọc về tình yêu và hôn nhân như “yêu người xứng đáng”, “lấy người tử tế”, hay những suy nghĩ về tình dục trước hôn nhân và cả những chia sẻ trong chuyện mẹ chồng và nàng dâu.

 

Thông qua kỹ năng kiểm soát con chữ một cách tài tình mà thơ của Ngọc tựa như lời thì thầm nhẹ nhàng hòa quyện vào tr&aac 7fe6 ute;i tim của những tâm hồn yêu sách. Không chỉ có chữ, mà cuộc sống thường ngày của đôi vợ chồng trẻ còn được thể hiện sống động qua cách sắp xếp tranh và ảnh khéo léo từ công ty sách Phục Hưng.

 

200 trang tùy bút là những tháng ngày bình dị xảy ra xung quanh đôi vợ chồng Lê Ngọc - Ngọc Ánh Idol

Lê Ngọc mong muốn, thông qua quyển sách, độc giả sẽ có thêm niềm tin vào tình yêu giữa thời đại mà những thứ mang lại giá trị tốt đẹp phải xếp sau những chương trình giải trí hời hợt và dễ dãi.

 

Cho dù độc giả của sách có là ai, dù chưa từng có một mảnh tình vắt vai hay đã từng yêu, từng đau… mong sao khi gấp sách lại, chúng ta sẽ có thêm niềm tin vào tình yêu, tin rằng hạnh phúc là thứ không phải để chúng ta đem ra so sánh người này hơn, người kia kém, mà là một giá trị đồng đều dành cho hết thảy mọi người,...

 

Ai cũng hạnh phúc như nhau, chỉ khác nhau ở thời điểm và người cùng mình chia sẻ những khoảng khắc quý giá đó.

 

Lời bài hát "Về với nhau", nhạc nền cho sách Nhà Có Hai Người

Từ mùa thu 2017, Nhà Có Hai Người được phân phối tại hệ thống các nhà sách lớn trên toàn quốc.

 

Bộ ba nhà văn trẻ Hamlet Trương, Iris Cao và Tuệ Nghi "náo loạn" Hội sách TPHCM lần IX

 

Theo Thế giới trẻ

ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN