Ngày hội Stem và đọc sách kỷ lục tại Hà Nội

Sáng 5/10, tại trường THCS Giảng Võ, ngày hội Stem và đọc sách đã thu hút được lượng học sinh tham gia kỷ lục với 4.000 người.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và cựu học sinh trường THCS Giảng Võ tham dự ngày hội.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và cựu học sinh trường THCS Giảng Võ tham dự ngày hội.

 

Cùng tham gia hoạt động này có đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, cựu học sinh và giáo viên các trường trên địa bàn Hà Nội.

 

Ông Đoàn Công Thạo, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cho biết: “Hoạt động tích hợp Stem sẽ truyền cảm hứng học tập, giúp học sinh thấy được mối liên hệ giữa các kiến thức và nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức đối với sự phát triển của xã hội trong tương lai.

 

Từ năm học 2016-2017, trường THCS Giảng Võ đã bước đầu đưa giáo dục Stem vào các khối lớp bằng việc thành lập và tổ chức hoạt động của các câu lạc bộ Stem và câu lạc bộ Robotic.

 

Cùng đó, phong trào “Góp một cuốn sách, đọc nghìn trang sách” được triển khai, đến nay toàn trường đã có 73 tủ sách với 73 lớp học. Đến nay các câu lạc bộ đã trang bị được gần 20.000 cuốn sách các loại.

 

Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức được hơn 300 buổi thuyết trình sách, khơi dậy niềm say mê đọc sách, bồi dưỡng ý thức tự học tập và hoàn thiện nhân cách của học sinh.

 

Hiệu trưởng Đoàn Công Thạo thực hiện thí nghiệm tại sân trường.

Hiệu trưởng Đoàn Công Thạo thực hiện thí nghiệm tại sân trường.

 

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 có chủ đề “Học tập hoàn thiện nhân cách và phát triển bản thân”. Một trong những hoạt động giáo dục trọng tâm của nhà trường năm nay là đổi mới cách dạy, cách học, chú trọng phát triển tư duy và nhân cách của học sinh với phương châm “học qua thực hành”.

 

Tại ngày hội này, TS Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện khoa học giáo dục Việt Nam là cựu học sinh của trường THCS Giảng Võ cho biết đây không phải là lần đầu ông trở về trường.

 

Chứng kiến không khí háo hức, phấn khởi và sự chuẩn bị chu đáo của các em học sinh trong ngày hội Stem và sách ông rất mừng.

 

Còn ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban phụ huynh trường THCS Giảng Võ cho biết, thông qua hoạt động này, các phụ huynh của trường mong muốn học sinh có được sự tiếp cận sớm đối với Stem.

 

Học sinh háo hức tham gia các hoạt động trong ngày hội.

Học sinh háo hức tham gia các hoạt động trong ngày hội.

 

“Việc tiếp cận này sẽ giúp các con không bị bỡ ngỡ khi vào cấp III hoặc du học ở nước ngoài. Mục tiêu hướng đến của phụ huynh là muốn các con trở thành công dân toàn cầu.

 

Với sự ủng hộ, động viên của Ban phụ huynh, mỗi lớp đã có một tủ sách với tổng cộng hàng vạn đầu sách của toàn trường. Từ lúc xây dựng kế hoạch ngày hội sách và Stem, các con đã rất háo hức.

 

Ngày hội góp phần truyền cảm hứng cho các con về tình yêu với sách, Stem để các con cảm nhận được công sức của các nhà khoa học, phụ huynh”.

Dưới đây là chùm ảnh tại ngày hội kỷ lục này:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Giadinh.net

Lượt xem: 239
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN