Học giả An Chi trò chuyện tại Hội sách TP.HCM

Hội sách TP.HCM diễn ra từ ngày 19 - 25.3 tại công viên Lê Văn Tám, trong thời gian 8 - 22g mỗi ngày. Với 900 gian hàng, 30 triệu bản sách của 175 đơn vị trong và ngoài nước cùng 90 chương trình giao lưu, ra mắt sách…, Hội sách TP.HCM 2018 được đánh giá lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

 

Ra mắt bộ mới Chuyện Đông chuyện Tây

 

Bà Đinh Thị Thanh Thủy, Tổng biên tập - Giám đốc NXB Tổng Hợp TP.HCM cho biết trong chuỗi hoạt động tại hội sách lần này, NXB Tổng Hợp sẽ giới thiệu khoảng 40 tựa sách xuất bản mới và tái bản ở nhiều thể loại. Trong đó, đặc biệt có bộ sách Chuyện Đông chuyện Tây (bộ mới, gồm bốn tập) của tác giả, học giả An Chi. Bộ sách sẽ ra mắt tại buổi giao lưu với học giả An Chi ở Nhà hoạt động chuyên đề 1 của Hội sách vào sáng 20.3

 

 

Chuyện Đông chuyện Tây là tên của chuyên mục do học giả An Chi (bút danh khác: Huệ Thiên) phụ trách trên Tạp chí Kiến Thức Ngày Nay trong hơn 15 năm, được đông đảo bạn đọc yêu thích và giới chuyên môn cả nước biết đến bằng những kiến giải khoa học xác thực, chặt chẽ, mang tinh thần phản biện về nhiều vấn đề ngôn ngữ, văn hóa và đời sống mà từ lâu tưởng chừng bất di bất dịch. Sau nhiều năm, độc giả yêu mến học giả An Chi đã có dịp cầm trên tay cuốn sách Chuyện Đông chuyện Tây (tập 7, năm 2017) do NXB Tổng Hợp phát hành (sáu tập trước đó của bộ sách ra mắt vào năm 2006).

Trong lần xuất bản này, bảy tập sẽ được hiệu đính và cấu trúc thành phiên bản mới gồm bốn tập để thuận tiện cho độc giả lưu trữ, và nội dung đầy đặn, trình bày đẹp hơn. Độc giả sẽ làm giàu thêm tri thức của mình qua những đối đáp tường tận, kỹ lưỡng của tác giả.

 

Hội sách có thêm nhiều tiện ích

 

Ban tổ chức Hội sách TP.HCM cho biết quy mô năm nay tăng gấp mười lần so với năm đầu tiên (110 gian hàng). Bên cạnh các đơn vị của Việt Nam, có gian hàng của đại diện gần 40 nhà xuất bản nước ngoài: Oxford University Press, Cambridge, National Geographic...

 

Học giả An Chi và bà Đinh Thị Thanh Thủy, Tổng biên tập - Giám đốc NXB Tổng Hợp TP.HCM. Ảnh: CTV

 

Hội sách gồm bốn khu vực chính: Khu vực đọc sách miễn phí và vui chơi của trẻ em; Khu vực trưng bày và bán sản phẩm công nghệ mới; Khu vực trao đổi bản quyền sách và bản thảo - hợp đồng mua bán sách - văn phòng phẩm; Khu vực giới thiệu và bán hàng online (Thương mại Điện tử). Wifi miễn phí sẽ được phủ sóng toàn Hội sách. Các gian hàng năm nay buộc phải điều chỉnh âm thanh vừa phải, không gây ảnh hưởng đến gian hàng bên cạnh.

 

Chính sách bán hàng thống nhất: trong bốn ngày đầu chỉ được giảm giá đến 20%, nếu có nhu cầu khuyến mãi cao hơn thì tặng thêm quà. Ba ngày cuối, các gian hàng được bán giảm giá tối đa 50% theo quy định của pháp luật, và có thể dùng cách bán đồng giá để giảm sâu, phục vụ bạn đọc nhiều hơn. 

 

Trong 90 chương trình đăng ký hoạt động, có 55 chương trình diễn ra tại các gian hàng, 35 chương trình tại sân khấu trung tâm và hai nhà hoạt động chuyên đề. Sân khấu trung tâm năm nay được dựng trong nhà bạt lớn, không bị nắng nóng. Diện tích bãi giữ xe cũng tăng thêm 20%, có bãi giữ xe máy dự phòng ở lề đường Phùng Khắc Khoan và sân nhà thờ Tân Định để giảm tải cho các bãi xe trong và xung quanh công viên Lê Văn Tám... 

 

Theo Người Đô thị

Lượt xem: 396
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN