Bộ sách tương tác thông minh cho trẻ từ một đến 6 tuổi

"Lật mở khám phá" giúp trẻ ghi nhớ từ mới nhanh chóng, phát triển khả năng tưởng tượng qua các hình ảnh chân thực của từng miếng lật mở 2D.

 

Sách tương tác (interactive book) cho trẻ dưới 6 tuổi là dòng sách phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Ở các quốc gia này, phương pháp giáo dục theo định hướng thực hành thực tế chứ không chỉ thiên về lý thuyết. Những bộ sách từ các nhà xuất bản nổi tiếng như Usborne, Nathan, Peter Pauper Press... được bố mẹ trên khắp thế giới tìm đọc. Kididoc - sách chuyển động thông minh đa ngữ Việt - Anh - Pháp của nhà xuất bản Nathan nhanh chóng phổ biến trên 23 quốc gia và trở thành bộ sách bán chạy nhất cho trẻ 0 - 6 tuổi khi vừa phát hành lần đầu tiên tại Pháp.

 

Lật mở khám phá  Mở đầu thành công của dòng sách tương tác cho trẻ em tại Việt Nam (xin bài edit)

Sách tương tác giúp trẻ rèn luyện các vận động của cơ thể như quan sát, lật, mở, dịch chuyển các ngón tay,...

 

Với đặc điểm có thể chơi cùng trẻ, sách tương tác có yêu cầu cao về kỹ thuật in ấn và gia công phức tạp. Việc sản xuất cần đầu tư nhiều về mặt công nghệ với chi phí cao, khiến các đơn vị làm sách còn nhiều e dè khi quyết định thực hiện một bộ sách mang tính bứt phá như vậy. Đối với những độc giả nhí ở giai đoạn 0 - 6 tuổi thì hình ảnh chính là phương tiện giao tiếp cơ bản nhất, hình thức sách hấp dẫn là một yếu tố tiếp cận trẻ rất quan trọng.

 

"Lift the flap - Lật mở khám phá" do Đinh Tị phát hành là bộ sách tương tác "100% made in Việt Nam" dành riêng cho trẻ dưới 6 tuổi. Đây là hình thức sách tranh mới mẻ, giúp trẻ ghi nhớ từ mới nhanh chóng, phát triển khả năng tưởng tượng qua các hình ảnh chân thực của từng miếng lật mở 2D. Đồng thời, sách giúp trẻ rèn luyện các vận động tinh của bàn tay thông qua việc tìm và lật mở các miếng ghép.

 

Lật mở khám phá  Mở đầu thành công của dòng sách tương tác cho trẻ em tại Việt Nam (xin bài edit) - 1

"Lift the flap - Lật mở khám phá" do Đinh Tị phát hành là bộ sách tương tác "100% made in Việt Nam" dành riêng cho trẻ dưới 6 tuổi.

 

Thành công với hơn 50.000 bản bán ra tính đến thời điểm hiện tại, "Lật mở khám phá" được nhận định là bộ sách tương tác có hiệu ứng kinh doanh khả quan. Dù giá bìa không hề thấp (150.000 đồng một cuốn) nhưng bộ sách đã phát hành đến cuốn thứ 9, cho thấy sự đón nhận của các phụ huynh với bộ sách nói riêng và nhu cầu về sách tương tác của thị trường nói chung.

 

Nhà báo Hà Việt Anh chia sẻ: "Với những cuốn sách tương tác như thế này, con không chỉ đọc mà thậm chí 'gặm nhấm', lật giở, cảm nhận tranh ảnh trên sách. Những miếng lật mở giúp kích thích trí tò mò và khả năng tưởng tượng của trẻ rấ tốt".  

 

Để có thể chơi cùng trẻ, các trang "Lật mở khám phá" đều được in ấn trên chất liệu giấy Ivory cao cấp với nhiều lớp xếp chồng cứng cáp. Các trang sách, miếng lật mở được bo tròn xung quanh nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Trẻ sẽ thoải mái tương tác với sách như cầm, nắm, lật, mở, thậm chí... gặm sách.

 

Bên cạnh hình thức tương tác, bộ sách còn có nội dung được biên tập dựa trên nền tảng văn hóa Việt Nam, mang lại sự gần gũi và khiến trẻ thích thú tìm hiểu. Cuốn "Lật mở khám phá số 9 - Thức ăn" đem tới các kiến thức về ẩm thực Việt Nam với những món ăn quen thuộc của từng vùng miền như bún, phở, bánh bột lọc, nem chua... được minh họa bằng hình ảnh 2D chân thực, bắt mắt như một chuyến du lịch khám phá ẩm thực Việt trên trang sách.

 

Lật mở khám phá  Mở đầu thành công của dòng sách tương tác cho trẻ em tại Việt Nam (xin bài edit) - 4

"Lật mở khám phá - Thức ăn" khiến trẻ yêu thêm những bữa ăn mẹ nấu

 

Ngoài bộ sách "Lật mở khám phá", Đinh Tị còn sở hữu rất nhiều các đầu sách tương tác thành công khác như Big Books - Những cuốn sách khổng lồ (NXB Usborne - Anh), sách Chuyển động thông minh đa ngữ Anh - Việt - Pháp (NXB Nathan - Pháp), sách Chiếu bóng - Truyện kể trên tường (NXB Peter Pauper Press - Mỹ). Sắp tới, đơn vị này cũng sẽ ra mắt hàng loạt sách tương tác mới cho trẻ em và hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên dấu ấn trong làng sách thiếu nhi Việt Nam.

 

Theo VnExpress

Lượt xem: 371
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN