Tái bản có chỉnh sửa và bổ sung 'Chuyện Đông chuyện Tây'

Chuyện Đông chuyện Tây lần này được học giả An Chi chỉnh sửa công phu trong gần 1 năm với những góc nhìn đa chiều và mới mẻ hiện nay.

 

 /// ảnh: Quỳnh Trân

Ảnh: Quỳnh Trân

Độc giả đã từng biết đến bộ Chuyện Đông chuyện Tây nổi tiếng của học giả An Chi gồm 7 tập trước đây với những câu chuyện lý thú bàn về chữ nghĩa nên khá bất ngờ với bộ sách mới tái bản chỉ có… 4 tập vừa được NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành (ảnh).

 

Bộ sách đi sâu vào lý giải nhiều địa danh mà lâu nay người đọc tò mò. Ví dụ: Củ chi là củ gì? Tên này có liên quan đến địa danh Củ Chi không. Ngoài ra, ông còn giải đáp những “bí ẩn” của tác giả Truyền kỳ mạn lục, kho tàng ngữ nghĩa phong phú của Truyện Kiều, tại sao hay gọi vùng Vịnh là Trung Đông, vì sao gọi nước Nhật là Phù Tang, giải thích các câu tục ngữ hay của VN...

 

Khác với lần trước sách được in trên khổ nhỏ, theo bà Đinh Thị Thanh Thủy, Giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM: “Chuyện Đông chuyện Tây lần này được học giả An Chi chỉnh sửa công phu trong gần 1 năm với những góc nhìn đa chiều và mới mẻ hiện nay, tập hợp các bài viết hay nhất của ông có bổ sung nhiều chi tiết lạ để tác phẩm hấp dẫn hơn. Bộ sách in trên giấy trắng, khổ lớn 15 x 23 cm, nên nhiều người lầm tưởng bộ 7 tập trước được rút ngắn lại thành 4 tập nhưng thực ra lần tái bản này đầy đủ và hoàn thiện hơn trước”.

 

Theo Thanh Niên

Lượt xem: 199
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN