Giới thiệu những đầu sách mới của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật

Sáng 15-12, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã công bố những ấn phẩm ra mắt vào quý 4-2016.  

Các ấn phẩm bao gồm bộ sách Hồ Chí Minh – Biên niên tiểu sử gồm 10 tập, Toàn quốc kháng chiến – ý chí bảo vệ độc lập tự do và bài học lịch sử (19-12-1946 – 19-12-2016), bộ Lịch sử Quốc hội Việt Nam (1946-2011), Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bộ ba cuốn Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị, các cuốn Donald Trump và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bất thường, Donald Trump – Sự lựa chọn lịch sử của nước Mỹ…

 

Bộ sách Hồ Chí Minh – Biên niên tiểu sử được xuất bản lần đầu năm 1992, sau đó tái bản năm 2006. Ở lần tái bản thứ ba này, bộ sách đã được chỉnh sửa, bổ sung một khối lượng lớn các tư liệu, sự kiện trong hơn 10 năm qua. Hơn 10 nghìn sự kiện của 10 tập sách được sưu tầm, chắt lọc, thẩm định từ những nguồn tài liệu lưu trữ phong phú, tin cậy, trong đó chủ yếu là các trước tác, văn kiện của Đảng và Nhà nước, các hoạt động và sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống riêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được trình bày trong bộ Hồ Chí Minh toàn tập năm 2011.

 

Toàn quốc kháng chiến – ý chí bảo vệ độc lập tự do và bài học lịch sử (19-12-1946 – 19-12-2016) là bộ sách lấy nguồn tư liệu từ cuộc hội thảo khoa học cấp quốc gia cùng tên, với những tư liệu lịch sử mới, những cách tiếp cận mới (thậm chí cả từ phía đối phương), những bài viết, báo cáo mới trong bối cảnh mới, góp phần làm đầy đủ và sâu sắc thêm, phản ánh toàn diện và đầy đủ trên nhiều chiều khía cạnh về sự kiện Toàn quốc kháng chiến… Bộ sách là sự kiện ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 70 7fe2 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946 – 19-12-2016).

 

Một số ấn phẩm của NXB.

 

Bộ sách Lịch sử Quốc hội Việt Nam (1946-2011) có quá trình ra đời kéo dài tới 20 năm, từ đầu những năm 1990 với sự tham gia của PGS, NGND Lê Mậu Hãn và các cộng sự nghiên cứu, biên soạn. Bộ sách gồm bốn tập về quá trình hình thành và phát triển của QH Việt Nam từ khóa I đến khóa XII, được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam.

 

Bộ sách Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản, cung cấp tài liệu nghiên cứu và học tập tư tưởng, đạo đức, phogn cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân…

 

NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, bên cạnh những ấn phẩm lý luận chính trị, tuyên truyền giáo dục…, NXB cũng cho ra đời các dòng sách văn hóa, kinh tế, khảo luận… nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của bạn đọc và góp phần định hướng, xây dựng văn hóa đọc ở độc giả hiện nay.

 

Theo NDĐT

Lượt xem: 248
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN