Tọa đàm “Băng Sơn và thú ăn chơi người Hà Nội”

Băng Sơn bắt đầu đến với văn học từ năm 17 tuổi. Khi đó người ta biết tới Băng Sơn như một nhà thơ. Thế rồi đến một ngày Băng Sơn nhận ra một lối đi khác và ông đã bén duyên với tùy bút.

Nhân dịp ra mắt hai tựa sách “Thú ăn chơi người Hà Nội” và “Thú lang thang người Hà Nội” của cố Nhà văn Băng Sơn, Huy Hoàng Books tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Băng Sơn và thú ăn chơi người Hà Nội".

 

Sinh thời, nhà văn Băng Sơn sống gắn bó với Hà Nội. Ông từng viết “Hà Nội như máu thịt tôi, không thể tách rời ra được nữa. Tôi chưa bao giờ sống xa Hà Nội quá một tuần. Hà Nội có cái gì thì con người tôi có cái ấy, dù tôi không phải là Bách khoa thư lưu trữ toàn bộ những thứ gì liên quan đến Hà Nội, nhưng gần như một đời thâm nhập vào Hà Nội, tôi tự thấy mình quá hiểu Hà Nội lắm rồi"...

Kết quả hình ảnh cho thú ăn chơi của người hà nội

Ảnh internet

 

Suốt cuộc đời cầm bút của mình, nhà văn Băng Sơn đã chọn viết về Hà Nội. Dường như với Hà Nội, Băng Sơn có một món nợ suốt đời. Ông đã viết nhiều cuốn sách về ẩm thực, về thú ăn chơi tao nhã của người dân Hà thành.Đáng chú ý là hai tập tùy bút “Thú ăn chơi người Hà Nội” và “Thú lang thang người Hà Nội” đã đem đến độc giả những trải nghiệm thú vị về con người Hà Nội ở những phương diện bình dị của cuộc sống là ăn và chơi hào hoa một thời.

 

Buổi giao lưu ra mắt sách với sự tham dự của đại diện gia đình cố Nhà văn Băng Sơ 7fe7 n, Nhà thơ Vân Long, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đức Tiến sẽ diễn ra vào 20h, ngày 8/7 tại tại sân khấu trung tâm Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

Nhà văn Băng Sơn tên thật là Trần Quang Bốn (1932 – 2010), quê ở Bình Lục (Hà Nam). Ông sinh ra và lớn lên ở đất Cẩm Giàng (Hải Dương), nhưng lại khởi nghiệp văn chương ở đất Hà thành. Ông đã được trao tặng nhiều giải thưởng về văn học- nghệ thuật như: Giải Hội Nhà văn Việt Nam về thiếu nhi, giải báo Nhi Đồng, giải viết về “Hà Nội nghìn năm” của báo Hà Nội Mới (2 lần), giải thưởng Văn học của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội (2 lần), giải thưởng về Bút ký của Hội Nhà báo Việt Nam, Huy chương Vì sự nghiệp văn hóa của Bộ Văn hóa Thông tin (Việt Nam). Năm 2009 ông được chọn là một trong ba đề cử của giải thưởng "Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội" trong giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội".

 

Giác Tính Đường

Lượt xem: 280
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN