Tác giả “Tre Việt Nam” trở lại với 3 tác phẩm mới

Ngày 15-6, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, nhà thơ Nguyễn Duy, tác giả bài thơ nổi tiếng “Tre Việt Nam” đã tổ chức buổi giao lưu cùng bạn đọc. Dịp này, ông chính thức ra mắt 3 tác phẩm vừa được xuất bản gồm tập kí “Ghi và Nhớ”, hai tập thơ “Quê nhà ở phía ngôi sao” và “Tuyển thơ lục bát”.   

 

Nhà thơ Nguyễn Duy giao lưu cùng độc giả.


Tập ký “Ghi và Nhớ” tập hợp các bài được ông viết trong nhiều năm rong ruổi trong hành trình đi và viết. Tập ký có kết cấu ba phần rõ rệt: “Đông Âu du kí”, “Vừa đi vừa đếm bước…”, “Gập ghềnh giấy”. Ở đây, ta có thể bắt gặp khuôn mặt của những người Việt xa xứ trên đất khách quê người, cùng những khuôn mặt người Việt lập nghiệp và thành công trên chính quê hương của mình. Văn của Nguyễn Duy cũng như thơ ông, không màu mè mà chân thật như chính cuộc sống, nhắm thẳng vào cảm xúc người đọc. 

Còn về mặt thơ ca, sự trở lại của ông qua 2 tập thơ “Quê nhà ở phía ngôi sao” và “Tuyển thơ lục bát” cũng tạo ra nhiều bất ngờ cho đọc giả. Thơ ca Nguyễn Duy bắt nhịp từng khoảnh khắc bình dị giữa dòng đời đang hối hả trôi. Ông lắng nghe từng rung động của cuộc sống, vì thế thơ ông lúc nào cũng có vẻ đẹp của sự trường cửu.

 

Theo HNM

Lượt xem: 235
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN