Tác giả trẻ chia sẻ kinh nghiệm du học châu Âu tại đường sách TP. HCM

Hoài Sa và Uyên Nguyên chia sẻ với bạn đọc về hành trình du học, trải nghiệm đáng nhớ tại Tây Ban Nha và Anh.

 

Vừa qua, Sống - Thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books tổ chức buổi talk show Du học Châu Âu không còn là giấc mơ với hai khách mời là Uyên Nguyên - tác giả của Tây Ban Nha, hành trình không ngôn ngữ và Hoài Sa- tác giả của Bốn mùa chân bước, nghìn dặm nước Anh.

 

Với Uyên Nguyên, cô bắt đầu đi du học khi đã 30 tuổi và cũng không có học bổng hay kinh tế vững mạnh. Trong cuốn sách của mình, Uyên Nguyên chia sẻ những cách thức du học ngôn ngữ ở Tây Ban Nha.

 

Tac gia tre chia se kinh nghiem du hoc chau Au tai duong sach TP. HCM hinh anh 1

Tác giả Hoài Sa và Uyên Nguyên tại buổi giao lưu. Ảnh: Sống.

 

"Có rất nhiều thứ khác kìm chân khi mình quyết định sang Tây Ban Nha 6 tháng. Cuối cùng, mình cũng đã thực hiện được và mình muốn chia sẻ hành trình thú vị, kinh nghiệm thực tiễn quý giá với những bạn trẻ đang có khao khát đi du học giống mình", cô nói.

 

Nữ tác giả cho rằng hành trình của mình sang Tây Ban Nha không quá nặng nề như các khóa học cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. "Nó vừa đủ cho tôi có thời gian khám phá và có một chút vốn liếng giao tiếp với người bản xứ, học văn hóa và đời sống của chính họ', cô nhấn mạnh.

 

Với Hoài Sa, du học là chính nhưng trải nghiệm văn hóa, con người nơi mình đến cũng quan trọng không kém. Cuốn sách ghi dấu những trải nghiệm trong hành trình đến Anh theo dạng học bổng của anh trong một năm.

 

Với hơn 260 trang cuốn sách không chỉ xoay quanh chuyện học hành mà còn đề cập đến nhiều khía cạnh đa dạng trong đời sống như chuyện khủng bố, chuyện Brexit, thuê nhà, tàu điện, tham quan cùng những người bạn...

 

Qua đó, nước Anh hiện lên trong mắt của người du học sinh vừa cổ kính vừa rất hiện đại, vừa quy củ cũng rất hào sảng, vừa gần gũi vừa kỳ lạ.

 

Theo tác giả va chạm với nền văn hóa khác là cơ hội để bản thân vỡ ra và học hỏi được nhiều điều từ họ. Đó là ý thức tuân thủ giao thông, gìn giữ và bảo tồn những giá trị lịch sử, cách làm du lịch, truyền thông của người Anh…

 

Hành trình bốn mùa còn trở nên đáng nhớ vì chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là háo hức, lo lắng khi không biết điều gì đang chờ đợi phía trước, hài hước, tếu táo trước những chuyện ở Anh, căng thẳng, áp lực trong học hành, bồi hồi, ngại ngùng trong lần say nắng cô bạn học hay xúc động, nuối tiếc khi sắp phải chia xa.

 

Tac gia tre chia se kinh nghiem du hoc chau Au tai duong sach TP. HCM hinh anh 2

Bìa sách Buốn mùa chân bước nghìn dặm nước Anh và Tây Ban Nha hành trình không ngôn ngữ.

 

“Một năm dù ngắn ngủi cũng khiến tôi quý mến Anh. Cuộc sống hoàn toàn khác biệt và trải qua những cảm giác mới lạ. Đó là năm đẹp nhất trong cuộc đời còn ngắn của tôi”, Hoài Sa nói.

 

Theo Zing

Lượt xem: 221
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN