Sách giải đáp hoang mang của cha mẹ khi nuôi dạy con

Dựa trên những thắc mắc trực tiếp của cha mẹ trong quá trình nuôi con, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương đã giải đáp và viết thành cuốn sách kỹ năng cho phụ huynh.

Dạy con trong "hoang mang" là loạt sách kỹ năng dành cho những người làm cha mẹ hiện nay. Dựa trên những thắc mắc trực tiếp của cha mẹ trong quá trình nuôi con, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương đã giải đáp và viết thành cuốn sách kỹ năng cho phụ huynh. 

 

Sach giai dap hoang mang cua cha me khi nuoi day con hinh anh 1

Tác giả sách - Tiến sĩ Lê Nguyên Phương là một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học đường.

 

Tác giả Lê Nguyên Phương là Tiến sĩ, chuyên gia tâm lý học đường tại Mỹ, từng nhận giải Chuyên gia Thực hành tâm lý Học đường Quốc tế kiệt xuất của tổ chức International School Psychology Association (ISPA). Trong những năm qua, ông có nhiều chuyến đi về Việt Nam để tham gia các hội thảo chuyên ngành, giảng dạy tại các khóa tập huấn kỹ năng tâm lý học đường.

 

Dựa trên kết quả một cuộc khảo sát xã hội học về các vấn đề mà cha mẹ thường gặp phải trong quá trình nuôi dạy con, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương đã cho ra cuốn sách Dạy con trong "hoang mang" 1, gồm gần 30 bài viết giải đáp những vấn đề về phương pháp giáo dục con trẻ của bố mẹ và thầy cô Việt Nam.

 

Sau khi cuốn sách phát hành, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương tiếp tục nhận được những câu hỏi, thắc mắc của nhiều người thông qua tương tác trên mạng xã hội. Nhiều câu hỏi đặt ra những tình huống, chủ đề mới khiến tác giả bắt tay thực hiện cuốn sách Dạy con trong “hoang mang” 2.

 

Sach giai dap hoang mang cua cha me khi nuoi day con hinh anh 2

Sách Dạy con trong "hoang mang" 2 mới được xuất bản.

 

29 bài viết trong sách dựa trên các chủ đề mà bố mẹ quan tâm, thắc mắc và cần hỗ trợ để giải quyết. Ở đó, những người đang hoang mang trong việc nuôi dạy con có thể tìm được gợi ý để giải quyết nhiều tình huống, như cách chia sẻ về nỗi đau của những đứa trẻ phải chứng kiến bạo hành trong gia đình, những di chứng về tâm hồn mà chúng gánh chịu.

 

Hoặc ở chương “Sau lời chia tay” là những gợi ý khi trẻ mắc những tổn thương do quá trình ly hôn của cha mẹ… Tác giả cũng đưa ra kiến thức để hiểu cho đúng về phương pháp “tâm bình an”, “nuôi con an yên” theo phong trào nuôi dạy con đang rộ lên thời gian gần đây.

 

Trong cuốn sách, tác giả đề cập tới việc bố mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng và khuôn phép lên con, khiến con không được tự do sáng tạo và thoải mái sống như một đứa trẻ vốn có. Sách không chỉ gợi ý cha mẹ hướng dẫn con sống trong các quan hệ nhân sinh, như công ơn dưỡng dục của cha mẹ, mối tương quan giữa người với người; mà còn hướng trẻ tới ý thức liêm chính trong xã hội ngay từ khi còn rất nhỏ.

 

Bằng những kiến thức của một tiến sĩ tâm lý, dựa trên những thắc mắc trực tiếp của những người đang nuôi dạy con, cuốn sách Dạy con trong “hoang mang” 2 vừa đưa ra lý thuyết khoa học, lại vừa gần với thực tiễn trong môi trường nuôi dạy con ở xã hội Việt Nam hiện nay.

 

Theo Zing

Lượt xem: 253
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN