“Mùa vàng tri thức”

Là chủ đề của Hội sách mùa Thu 2016 do NXB Phụ Nữ kết hợp với NXB Trẻ và NXB Kim Đồng tổ chức sáng 26/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm với nhiều bản sách hay, đủ mọi thể loại, dành cho mọi lứa tuổi. Năm nay 3 NXB đã mang tới  hơn 25.000 bản sách được chọn lọc và trình bày đẹp mắt với nhiều chính sách ưu đãi  và trực tiếp giảm giá cho độc giả lên đến 50% giá niêm yết, cùng nhiều gian sách đồng giá. Ngoài ra, bạn đọc cũng sẽ nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và thú vị.

 

Theo thống tin từ ban tổ chức, sau 5 năm triển khai ước tính số lượng bạn đọc đến với Hội sách gần 100,000 bạn đọc, với số lượng sách đã bán khoảng 600,000 bản, tổng doanh thu đạt 15 tỉ đồng.

 

Ông Trần Việt Anh, Phó giám đốc Nhà xuất bản Phụ nữ cho biết, Hội sách đã được 3 NXB đầu tư  xây dựng các hoạt động theo chiều sâu, với các sự kiện giao lưu tác giả - tác phẩm theo hướng mở, tương tác, phản biện giữa người viết – người đọc – nhà phê bình với các đề tài sách cập nhật tình hình kinh tế, chính trị, xã hội mang tính thời sự của đất nước, thu hút đông đảo độc giả quan tâm, nhất là các độc giả trẻ.

 

Khu sách giảm giá 30%

 

Khu sách giảm giá 30% cho độc giả lựa chọn

 

Điểm nhấn của Hội sách năm nay có hoạt động đặc biệt là làm sách độc bản bìa da để dành cho người sưu tầm sách quý . Đó là bộ 6 cuốn tiểu thuyết lịch sử “Bão táp Triều Trần” của nhà văn Hoàng Quốc Hải; bộ 3 cuốn tiểu thuyết văn hóa - lịch sử: Hồ Quý Ly, Mẫu Thượng Ngàn, Đội gạo 7fe5 lên chùa của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh; bộ sách Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài; Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi; tuyển thơ Trần Đăng Khoa; Thế giới phẳng của Thomas Friedman, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh, Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh, Không phải huyền thoại của Hữu Mai. Toàn bộ số tiền  bán những cuốn sách này sẽ được Ban tổ chức trao cho Quỹ từ thiện “ Mùa đông ấm”, dành cho phụ nữ và trẻ em vùng cao. Ngoài ra BTC cũng tặng tủ sách trị giá 10 triệu đồng cho Thư viện chùa Hưng Quốc (Sơn La).

 

Có thể thấy rằng các hoạt động của Hội sách không chỉ tác động đến từng cá nhân mà còn tác động lớn đến cộng đồng thông qua việc lan tỏa văn hóa đọc, lan tỏa tính nhân văn thông qua các hoạt động tặng sách cho các điểm đọc sách cộng đồng, các thư viện vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

 

Hội sách diễn ra từ nay cho đến hết ngày 30/10/2016.

 

Hawking J.S.C

Lượt xem: 224
Nguồn:tusachtrithuc.org Sao chép liên kết
ĐĂNG KÝ BẢN TIN
Thích viết

Cái gì càng ngắm càng yêu

Cái gì lột tả bao điều yêu thương

Dắt xuân ngọn cỏ tứa sương

Mắt tròn lúng liếng rằng em thương chàng

Hương trời hương đất miên man

Càng yêu, càng ngắm, càng làm bừng hoa

Ở trên khuôn mặt em ta

Rộn xuân đôi má như là gấc nung

Biết em, em đã thẹn thùng

"Anh mà ngắm nữa!

Em ngừng: ... yêu anh!"

"Thôi thôi anh lỗi rành rành

Chỉ tại muốn biết yêu anh thế nào!"

Ánh mắt san sẻ khát khao

Và trao chia gửi. Thế nào là yêu!

CÂU CHUYỆN XUẤT BẢN

NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” - thừa nhận sách có một số nội dung, hình ảnh chưa phù hợp độc giả Việt Nam.

Gửi các thắc mắc của bạn về xuất bản để được tư vấn miễn phí

Dấu * là phần không được để trống
ĐĂNG KÝ BẢN TIN